Lào Cai: Giáo viên tự tin sau tập huấn, bồi dưỡng CTGDPT 2018

Lào Cai: Giáo viên tự tin sau tập huấn, bồi dưỡng CTGDPT 2018

Trong suốt thời gian tập huấn, với phương pháp tập huấn linh hoạt, tổ chức lớp học đa dạng, đội ngũ giảng viên cấp của tỉnh và chuyên gia cấp Bộ đã giúp các học viên đạt nhiều kết quả.

Trước hết, học viên đã được tiếp cận và thẩm thấu những điểm căn bản, cốt lõi, có giá trị tinh tuy nhất về mục tiêu, nội dung, phương pháp và hình thức đánh giá kết quả giáo dục theo CTGDPT mới và đặc biệt là lớp 1.

Thêm tự tin với dạy học theo CTGDPT mới qua khóa tập huấn
Thêm tự tin với dạy học theo CTGDPT mới qua khóa tập huấn 

Cùng đó được phân tích điểm mới của CTGDPT 2018, thấy được rõ ràng điểm kế thừa và tính phát triển hợp lí của chương trình, đảm bảo xây dựng một chân dung người học toàn diện trong xã hội hiện đại.

Mặt khác, GV có kế hoạch tự bồi dưỡng năng lực dạy học thông qua thị phạm trực tiếp một bài học cụ thể của chuyên gia tập huấn, qua địa chỉ tham khảo thông tin trên mạng được thầy cô chỉ dẫn.

CBQL, tổ trưởng chuyên môn được định hướng chiến lược tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn trong nhà trường.

Đặc biệt khóa tập huấn đã tăng cường chiến lược trong hoạt động chỉ đạo, điều hành của phòng GD&ĐT trong lộ trình thực hiện CTGDPT mới tại huyện Bảo Thắng.

Cô Trịnh Sao Mai - Trường TH số 2 Xuân Quang (Bảo Thắng – Lào Cai) cho biết: Đổi mới là điều hợp lí và cần thiết trong xã hội hiện nay. Tôi tâm đắc với những nội dung đổi mới sách lớp 1 lần này và ấn tượng với bài học Tiếng Việt được cô giáo Thạch Thị Lan Anh trực tiếp minh họa. Các bài học đều diễn ra tự nhiên, vui tươi qua các trò chơi chắc chắn sẽ giúp HS yêu thích và phát triển tối đa các năng lực và phẩm chất cần thiết.

Thêm vững vàng với kiến thức, phương pháp từ khóa bồi dưỡng.
Thêm vững vàng với kiến thức, phương pháp từ khóa bồi dưỡng. 

Cô Nguyễn Thanh Hà, GV trường TH số 1 thị trấn Phố Lu cũng cho rằng: Đợt tập huấn chuyên sâu giúp “vỡ” ra tất cả những gì mơ hồ bấy lâu nay. Mỗi thao tác, việc làm được thầy cô phân tích trong tiết học đều có dấu ấn của năng lực, phẩm chất. Chương trình mới và bộ sách được giới thiệu nhẹ nhàng, nội dung phù hợp với đối tượng học sinh lớp 1...

Theo đánh giá chung, đợt tập huấn chuyên sâu đã tác động sâu sắc đến nhận thức, thái độ và định hướng được kế hoạch thực hiện cho GV, CBQL cấp trường cũng như Phòng giáo dục trong bước đi kế tiếp. Đợt tập huấn cũng giúp ngành GD&ĐT huyện Bảo Thắng (Lào Cai) sẵn sàng đón chương trình lớp 1 mới đi vào triển khai ở năm học 2019-2020.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.