Lãnh đạo IS bị ám sát hụt

GD&TĐ - Lãnh đạo nhóm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi được cho là bị một số chiến binh nước ngoài của chính tổ chức IS tấn công tại một ngôi làng gần Hajin, Syria trong một nỗ lực lật đổ - hãng tin Guardian cho biết khi dẫn nguồn tin tình báo giấu tên.  

Lãnh đạo nhóm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi.
Lãnh đạo nhóm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Baghdadi được cho là sống sót sau vụ việc trên khi được bảo vệ đưa đi trốn tại sa mạc gần đó.

Ngay sau cuộc tấn công được cho là diễn ra ngày 10/1, IS đã khoan hồng cho người đứng đầu các chiến binh kỳ cựu của mình là Abu Muath al-Jazairi. Tuy việc khoan hồng này không thể hiện lý do tại sao phần tử khủng bố kỳ cựu này lại thất bại sau nỗ lực lật đổ lãnh đạo không thành công.

Thông tin tình báo cho rằng đã có một cuộc xung đột diễn ra, 2 người đã thiệt mạng. Đây là phần tử nước ngoài, một trong những kẻ được tin cậy nhất.

Trong vòng 2 năm qua, IS đã mất hầu hết lãnh thổ ở Syria và Iraq nên phải dùng tới nơi ẩn náu trong những phần lãnh thổ còn lại mà họ kiểm soát.

Tháng 12/2017, Iraq chính thức tuyên bố chấm dứt cuộc chiến chống IS và một năm sau Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ sẽ rút quân khỏi Syria sau khi đã đánh bại được tổ chức khủng bố IS, những phần tử còn lại sẽ được các lực lượng trong khu vực xóa bỏ.

Trong lúc này, Thổ Nhĩ Kỳ và Damascus đang lên kế hoạch tiến hành các hoạt động chống lại lực lượng khủng bố còn sót lại ở Syria.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ