Lạng Sơn ghi nhận 1 ca dương tính COVID-19 ở huyện Chi Lăng

GD&TĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Lạng Sơn, sáng 20/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thông báo kết quả xét nghiệm dương tính lần đầu với SARS-CoV-2 của 1 trường hợp ở huyện Chi Lăng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trường hợp vừa nhận thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân N.T.T, thường trú tại thôn Trung Thịnh, thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng.

Đây là trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên ghi nhận tại địa bàn huyện Chi Lăng, đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng.

Theo kết quả điều tra truy vết ban đầu, N.T.T, sinh năm 1998, là chị gái của bệnh nhân N.T.A đã được xác định mắc COVID-19 ngày 19/5 tại huyện Hữu Lũng. Các lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đang khẩn trương điều tra, truy vết trường hợp liên quan.

N.T.A làm việc tại khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang. Sáng 17/5, N.T.A từ công ty trở về bằng xe máy với bạn là L.T.T (cùng trú tại thôn Trung Thịnh, thị trấn Chi Lăng).

Trên đường về, bệnh nhân có đi chợ đầu cầu Sông Hóa, sau đó vào Trạm y tế thị trấn Chi Lăng khai báo y tế và được hướng dẫn tự cách ly tại nhà.

Chiều 18/5, N.T.A đến Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng đăng ký test nhanh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 19/5, được xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 (mã số bệnh nhân 4691).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nghị quyết số 71-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển GD&ĐT

Nghị quyết số 71-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển GD&ĐT

GD&TĐ - Trong bối cảnh thế giới có những thay đổi sâu sắc, toàn diện, đặc biệt công nghệ số và trí tuệ nhân tạo đang tái định hình nền giáo dục trên phạm vi toàn cầu, mỗi quốc gia đều phải xác định lại tầm nhìn và chiến lược mới cho hệ thống giáo dục trong tương lai.

Ảnh minh họa INT.

Nghị quyết số 71-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển GD&ĐT: Mục tiêu và chiến lược mới

GD&TĐ - Trong bối cảnh thế giới có những thay đổi sâu sắc, toàn diện, đặc biệt công nghệ số và trí tuệ nhân tạo đang tái định hình nền giáo dục trên phạm vi toàn cầu, mỗi quốc gia đều phải xác định lại tầm nhìn và chiến lược mới cho hệ thống giáo dục trong tương lai.