Lam lũ chợ cá làng biển Hải Tiến

GD&TĐ - Khu du lịch biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá) mấy năm trở lại đây được nhiều người biết đến với vẻ đẹp bãi biển hoang sơ ở phía Bắc. 

Những người phụ nữ làng biển Hải Tiến bắc bếp nướng cá phục vụ nhu cầu khách du lịch
Những người phụ nữ làng biển Hải Tiến bắc bếp nướng cá phục vụ nhu cầu khách du lịch

Nơi đây hoạt động du lịch và cuộc sống của người dân làng chài như hòa quyện bởi những nét sinh hoạt gần gũi. Vào những ngày cuối thu này, biển Hải Tiến vẫn nhộn nhịp vào dịp cuối tuần bởi nhiều du khách vẫn tìm về tận hưởng gió biển mùa giáp đông. Tại đây, hoạt động chợ cá vẫn tấp nập với hình ảnh người phụ nữ làng biển cần mẫn nhóm bếp than để nướng cá và các loại hải sản phục vụ nhu cầu du khách.

Mặc dù lao động tại chợ cá tự phát này có phần vất vả nhưng dường như nét dạng ngời vẫn hiện trên ánh mắt người phụ nữ lam lũ tại đây. Theo ghi nhận của chúng tôi, nếu sơ chế tại chỗ cá và các loại hải sản để du khách mang về làm quà thì mức thu nhập từ sản vật nơi đây tăng gấp đôi đến gấp rưỡi so với việc để các thương lái mua buôn. Sự lam lũ vẫn đeo bám người dân chài ven biển, song dường như phát triển du lịch gần cộng đồng đang giúp người dân có cuộc sống dễ chịu hơn…

Du khách bị hút bởi những mẻ cá nướng tại chỗ
  • Du khách bị hút bởi những mẻ cá nướng tại chỗ
Hoạt động chợ cá là điểm nhấn tại biển Hải Tiến
  • Hoạt động chợ cá là điểm nhấn tại biển Hải Tiến

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...