Những cách đơn giản để từ chối người khác mà không sợ làm mất lòng đối phương

Những cách đơn giản để từ chối người khác mà không sợ làm mất lòng đối phương

1. Khi bạn không có thời gian

Thời gian là "vàng bạc", quý giá vô cùng. Vậy nên, nếu đang bận rộn trong công việc, cũng đừng phung phí cho những cuộc gặp, hay lời nhờ vả không mong muốn. Dù họ có thân thiết đến mức nào. Nên nhớ, nếu bạn thật sự quan trọng với họ, họ sẽ cảm thấy tội lỗi nếu làm phiền bạn.

Khi không có thời gian, đừng nói những câu: Hãy kể cho tôi nghe bạn đang gặp chuyện gì... hay những câu làm gia tăng sự mong đợi của đối phương. Thay vào đó hãy nói: Thật không may, nhưng tôi rất bận, hy vọng bạn sẽ làm tốt nhất có thể". Nếu đó là mối quan hệ thân thiết, hãy thêm: "Khi tôi xong việc, tôi chắc chắn sẽ liên lạc lại với bạn".

2. Khi bạn không thích

Người thông minh, trong mọi mối quan hệ và tình huống đều biết điều gì thực sự quan trọng, điều gì không. Điều gì nên làm, điều gì cần từ chối. Họ luôn có sẵn trong đầu 1 danh sách những người, vật, sự kiện muốn dành thời gian. Nếu không thích họ sẽ từ chối.

Chẳng hạn, nếu đến 1 sự kiện không thấy thoải mái, để tốt cho bản thân, bạn nên cho mình quyền được từ chối để không phải xuất hiện vào lần tiếp theo. Họ sẽ không bao giờ nói: Hẹn sớm gặp lại; Tôi mong chờ được gặp anh trong sự kiện tiếp theo... Thay vào đó họ sẽ nói: "Tôi rất vui vì đã có thể đến, nhưng hiện nay tôi... nên không thể..." Hoặc: "Thật là vinh dự cho tôi khi có tư cách xuất hiện... nhưng...". Đừng cam kết bất cứ cuộc gặp nào trong tương lai.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ