Kỳ 3: Pablo Escobar và chuyện khó tin về gia tài khổng lồ

 GD&TĐ - Trong mọi doanh nghiệp đều có thể có tổn thất; tất nhiên, các “doanh nghiệp” buôn bán ma túy lại càng nhiều rủi ro. Tuy nhiên, những tổn thất của Escobar ở mức độ khác hẳn so với những gì người ta có thể hình dung ra. 

Kỳ 3: Pablo Escobar và chuyện khó tin về gia tài khổng lồ

“Đánh rơi” 2 tỷ dollar mỗi năm

Roberto Escobar, anh trai, và cũng là kế toán của Escobar đã mô tả trong tiểu sử của ông trùm này như sau: “Pablo (Escobar) kiếm được nhiều tiền đến nỗi mỗi năm chúng tôi sẽ tự giảm trừ 10% số tiền do hư hỏng vì chuột gặm, do ngấm nước hoặc thất thoát”. Theo tỷ lệ đưa ra ở trên, những con chuột trong kho của Escobar đã có những bữa tối khủng, trị giá khoảng 2 tỷ dollar (!).

Escobar hoàn toàn tin tưởng để giao tài sản cho anh trai, nhưng sự tin tưởng đó sớm trở thành nỗi thất vọng. Theo tờ The New York Times, có năm thành phần khác nhau đã đưa “đế chế cocaine” xuống mộ, đó là Cartel Cali, Los PEPES (viết tắt của “Những người bị bức hại bởi Pablo Escobar”), chính phủ Colombia và chính phủ Mỹ và anh trai của ông trùm, Roberto.

Con trai của Escobar, Sebastian Marroquin đã viết trong cuốn sách “Pablo Escobar: Cha tôi” như sau: “Chú tôi, Roberto Escobar, người cung cấp thông tin chính thức của DEA, đã tích cực đóng góp để đưa cha tôi vào tay kẻ thù của mình”.

Nuôi thú cưng “khủng”

Khi “tiền không phải là vấn đề”, thì danh sách những thứ bạn có thể phung phí tiền mặt là vô hạn. Pablo Escobar bắt đầu thu thập thú cưng kỳ lạ, bao gồm hà mã, hươu cao cổ, linh dương, đà điểu và voi.

Vườn thú tự xây dựng của ông trùm này được đặt tại bất động sản xa hoa của ông được gọi là Hacienda Napoles. Ông trùm này cũng luôn tự hào có một sân bay tư nhân, một trường đấu bò và đường đua ô tô, tất cả đặt trong 5.000 mẫu đất.

Sau cái chết của Escobar, chi phí để duy trì sở thú là quá nhiều. Vì vậy, nhiều sinh vật quý lạ đã được trả về nơi sinh sống. Tuy nhiên, 24 con hà mã của ông đã trốn thoát và quyết định di dời đến con sông chảy quanh trung tâm Colombia. Lũ hà mã thực sự hòa hợp với môi trường ở đây và số lượng đã nhân lên qua nhiều năm.

Hiện nay, quần thể hà mã ở đây được coi là quần thể hà mã hoang dã có số lượng lớn nhất, ngoài hà mã của châu Phi.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ