Đà Nẵng: Dự báo “cháy phòng” dịp 30/4 và 1/5

GD&TĐ - Sau khi các chương trình kích cầu thu hút khách du lịch được “tung” ra, nhiều du khách đã chọn Đà Nẵng làm điểm đến.

Khách du lịch dự kiến đến Đà Nẵng tăng cao trong dịp lễ.
Khách du lịch dự kiến đến Đà Nẵng tăng cao trong dịp lễ.

Nhiều khách sạn, điểm vui chơi trên địa bàn thành phố dự báo “cháy phòng” trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới. 

Khách nội tăng mạnh trong dịp lễ

Với những chính sách ưu đãi cùng nhiều sản phẩm mới mà ngành du lịch Đà Nẵng “tung” ra trong thời gian vừa qua, lượng du khách đặt tour, vé máy bay và khách sạn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 bắt đầu tăng mạnh. Đây là cơ hội giúp ngành du lịch thành phố nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng trong thời gian tới.

Theo ghi nhận, tại nhiều cơ sở lưu trú, khu nghỉ dưỡng, công suất phòng vào thời điểm này đạt từ 60 đến 80%, thậm chí nhiều khách sạn đã kín phòng. Dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng trong dịp lễ tới bởi những ưu đãi đặc biệt, kích cầu về giá.

Đại diện Công ty CP Du lịch Danasea cho biết, từ đầu tháng 4 đến nay, các đoàn khách đặt tour đến tham quan Đà Nẵng liên tục. Trong đó, có cả khách đi theo đoàn của các công ty và khách đi theo gia đình. 

Ông Nguyễn Văn Duẩn - Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng, cho biết, thời điểm trước, ảnh hưởng của dịch Covid-19 công suất hoạt động tại khách sạn đạt khoảng 10%. Tuy nhiên, đến thời điểm này công suất đã tăng khoảng 50% và dự báo con số này còn cao hơn trong dịp lễ tới.

Còn đại diện Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài thông tin, giai đoạn từ ngày 26/3 đến 15/4 ghi nhận gần 10.000 lượt khách. Rất nhiều du khách đã lựa chọn đến khu du lịch để nghỉ dưỡng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Hiện lượng đặt phòng đạt khoảng 80%. 

Sẵn sàng đón khách quốc tế

Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng, đến thời điểm này thì các tour 30/4 - 1/5 đều đã được xác nhận, tín hiệu rất tốt. Gần bắt kịp đà tăng trưởng so với năm 2019.

Qua đây chứng tỏ thị trường khách trong nước vẫn là thị trường rất lớn, có độ nhạy cảm cao. Khi đã kiểm soát được dịch bệnh, có sản phẩm mới tốt, hướng đến lợi ích khách hàng thì nhu cầu đã bật tăng trở lại. 

Theo ông Dũng, hiện nay cộng đồng doanh nghiệp đã sẵn sàng, lạc quan và quyết tâm khôi phục các dịch vụ cơ bản đối với du khách. Hiệp hội Du lịch đã phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch và các bên liên quan vừa triển khai sản phẩm mới, trên tinh thần đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, vừa giúp doanh nghiệp du lịch phục hồi.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - cho biết: Cùng với việc triển khai các chương trình kích cầu, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu tiên quyết là phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. 

Theo bà Hạnh, Sở Du lịch Đà Nẵng đang phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị hướng dẫn và kiểm tra việc duy trì thực hiện thường xuyên các biện pháp phòng, chống dịch tại tất cả các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố để góp phần giữ gìn Đà Nẵng là điểm đến an toàn.

Sở sẵn sàng triển khai các phương án đón và phục vụ khách quốc tế trong trạng thái bình thường mới khi Chính phủ cho phép. Lập và triển khai phương án tổ chức khách sạn cách ly có thu phí phục vụ chuyên gia, doanh nhân, công dân Việt Nam nhập cảnh khi có nhu cầu…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ