Chọn nghề - Việc làm

 

Chọn nghề - Việc làm

Thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Với sự hỗ trợ của Chính phủ Phần Lan, IPP là chương trình ODA về đổi mới sáng tạo lần đầu tiên được triển khai ở Việt Nam từ năm 2009 và đến nay đã có ảnh hưởng tích cực tới sự phát triển của hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam. Hướng tới một nền kinh tế phát triển dựa trên vai trò dẫn dắt của đổi mới sáng tạo là mục tiêu chiến lược của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trong bối cảnh mới, chương trình IPP giai đoạn 2 một lần nữa tiên phong trong việc thúc đẩy sự hình thành và phát triển một xu hướng rất mới và tiến bộ ở Việt Nam. Đó là Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo (E&I Ecosystem) nơi gieo mầm, nuôi dưỡng tinh thần doanh nhân và khởi nghiệp sáng tạo để phát triển thành đội ngũ doanh nghiệp mạnh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Hà Tĩnh giải quyết việc làm cho gần 11.000 người

Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, trong 6 tháng đầu năm, Hà Tĩnh đã giải quyết việc làm cho 10.735 người, đạt hơn 47,7%, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2017. Tại Khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh hiện có hơn 18.560 lao động làm việc. Trong đó, có 16.400 lao động người Việt Nam, 2.250 lao động người nước ngoài. Riêng công ty Formosa Hà Tĩnh đang sử dụng trên 13.300 lao động, trong đó có 11.200 lao động người Việt Nam, lao động người nước ngoài 2.100 người;... Công tác lao động, việc làm,dạy nghề được tập trung chỉ đạo quyết liệt.

Khánh Hòa đẩy mạnh hợp tác đào tạo nghề và doanh nghiệp

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh TPHCM tổ chức hội thảo tăng cường liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong giáo dục nghề nghiệp. Trong đó, VCCI chi nhánh TPHCM sẽ phối hợp với Hiệp hội Nuôi biển Việt Nam triển khai chương trình đào tạo ngắn hạn dành cho kỹ thuật viên nuôi trồng thủy sản nước mặn tại Khánh Hòa; quảng bá cho ngành nuôi trồng thủy sản nói chung và công tác đào tạo nghề nói riêng… Các bên đã được nghe và trao đổi thông tin về nhu cầu lao động trong lĩnh vực du lịch và nuôi trồng thủy sản, hợp tác và đào tạo từ sự gắn kết giữa GDNN với doanh nghiệp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ