Kinh ngạc lý do sữa chua được bán theo lốc 4 hộp

Có bao giờ bạn thắc mắc rằng vì sao sữa chua luôn được bán thành một lốc 4 hộp?

Đây là cách bán hàng bắt nguồn từ Nhật Bản. Không phải tự dưng mà họ lại thiết kế sữa chua bán theo lốc 4 hộp, họ đã nghiên cứu rất kĩ thị trường và nắm bắt tâm lý khách hàng cực tốt để đưa ra một sảm phẩm mà ở đó "khách hàng là thượng đế".

Dù sản phẩm đó chỉ đơn giản là... sữa chua thì người Nhật vẫn luôn đặt trọn tâm huyết và sáng tạo vào công việc mình làm.

Bạn sẽ cảm nhận sâu sắc hơn phương châm "khách hàng là thượng đế" trong kinh doanh của người Nhật qua tâm sự của ông Tomishima Ryoichi, thuộc công ty thực phẩm Danon Japan.

Vì sao sữa chua được bán theo lốc 4 hộp, biết lý do bạn sẽ ngạc nhiên đến khâm phục - 2
Ảnh minh họa.

Từ lâu mô hình một cặp vợ chồng và hai con rất phổ biến tại Nhật Bản, 1 lốc sữa chua là đủ cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Ngoài ra, lấy hệ số 4 làm mốc, thiết kế sữa chua này có thể đáp ứng nhiều kiểu gia đình khác như vợ chồng trẻ (2 người) hay đại gia đình nhiều thế hệ (6-8 người).

Vì sao sữa chua được bán theo lốc 4 hộp, biết lý do bạn sẽ ngạc nhiên đến khâm phục - 4
Ảnh minh họa 

Những chi tiết nhỏ này đã cho thấy người Nhật đã nghiên cứu khách hàng tỉ mỉ và kỹ lưỡng đến thế nào. Vì lẽ đó mà từ lâu dòng chữ "made in Japan" trên mỗi sản phẩm đã trở thành thương hiệu uy tín vượt trên mọi khuôn khổ, tiêu chuẩn khắt khe, được toàn cầu tôn trọng.

Theo Gia đình & Xã hội

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Giá của thi trên mạng

GD&TĐ - Một phụ huynh có con đang học tại Trường Tiểu học Ngô Quyền (Đà Nẵng) đã mất 55 triệu đồng vì đăng ký cho con dự cuộc thi viết chữ đẹp trên mạng.

MIT miễn học phí cho sinh viên đến từ gia đình thu nhập thấp.

MIT miễn học phí cho sinh viên

GD&TĐ - Từ học kỳ mùa Thu năm 2025, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), sẽ miễn học phí cho sinh viên thuộc gia đình có thu nhập dưới 200 nghìn USD.