Kinh hoàng hai con vắt sống trong mũi bệnh nhân

GD&TĐ - Mới đây hai người ở Nghệ An rơi vào cảnh thường xuyên bị nghẹt mũi, chảy máu mũi. Khi đi thăm khám thì mới phát hiện hai con vắt đang sống trong mũi của mình.

Kinh hoàng hai con vắt sống trong mũi bệnh nhân
Nội soi phát hiện con vắt nằm trong mũi bệnh nhân.
Nội soi phát hiện con vắt nằm trong mũi bệnh nhân.

Ngày 29/5, bác sĩ Võ Hoài Nam (công tác tại Trung tâm Y tế huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, vừa gắp thành công hai con vắt dài 7cm và 3cm trong mũi hai bệnh nhân bằng phương pháp nội soi gắp dị vật.

Theo bác sĩ Nam, trưa ngày 29/5, hai bệnh nhân gồm em Vi Quốc Tiến (8 tuổi, trú xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong) và bà Ngân Thị Bính (73 tuổi, trú xã Nậm Giải, huyện Quế Phong) tới phòng khám của mình để khám. Tại đây, cả hai bệnh nhân cho biết, suốt gần 1 tháng qua tình trạng thường xuyên bị nghẹt mũi khó thở, chảy máu mũi.

Con vắt được lấy ra dài 7cm.
Con vắt được lấy ra dài 7cm.

“Xác định có dị vật bên trong mũi, tôi đã sử dụng phương pháp nội soi gắp dị vật để gắp hai con vắt này ra ngoài. Đây không phải trường hợp hy hữu trên địa bàn huyện Quế Phong chúng tôi, mà rất nhiều lần tôi đã gắp những con vắt như thế này ra khỏi mũi bệnh nhân rồi”, bác sỹ Nam nói.

Theo bác sỹ Nam, cháu Tiến kể lại trước đó tầm 1 tháng em có đi tắm ở suối và bị vắt chui vào mũi mà không biết. Còn bà Bính cũng bị con vắt chui vào mũi nhưng không hề hay biết khi uống nước khe suối.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.