Kiev tận dụng phần còn lại của chiếc An-225 theo cách đặc biệt

GD&TĐ - Mặc dù vận tải cơ khổng lồ An-225 Mriya đã bị phá hủy nhưng một số bộ phận của máy bay vẫn tận dụng được.

Kiev tận dụng phần còn lại của chiếc An-225 theo cách đặc biệt

Hãng hàng không Antonov Airlines của Ukraine đã bắt đầu sử dụng phần còn lại của chiếc máy bay vận tải lớn nhất thế giới An-225 Mriya cho "người em" An-124 Ruslan.

Điều này đã được tuyên bố bởi Phó Giám đốc doanh nghiệp - ông Maxim Sanotsky.

Hai trong số những động cơ của An-225 được cho là đang gắn trên chiếc An-124 hoạt động ở Đức. Hãng hàng không Ukraine hiện đang khai thác 5 phi cơ chở hàng Ruslan có trụ sở tại Leipzig.

Tổng cộng trên máy bay An-225 Mriya có 6 động cơ cỡ lớn, 3 trong số đó đã được tháo dỡ và 2 động cơ hiện nằm trên chiếc An-124-100 đã nói ở trên. Do sự tương đồng của "trái tim" giữa hai máy bay, việc lắp đặt không gặp phải bất cứ khó khăn nào.

Những động cơ khổng lồ của máy bay vận tải An-225 Mriya vẫn có thể sử dụng trên chiếc An-124 Ruslan.

Những động cơ khổng lồ của máy bay vận tải An-225 Mriya vẫn có thể sử dụng trên chiếc An-124 Ruslan.

Sau khi bị phá hủy trong trận chiến giành lại sân bay Gostomel, ngoài động cơ thì một số bộ phận khác của chiếc phi cơ khổng lồ trong tình trạng còn nguyên vẹn cũng đã được tháo dỡ.

Các kỹ sư đã lên kế hoạch sử dụng chúng trong quá trình sản xuất bản sao thứ hai của An- 225. Ngoài ra không loại trừ khả năng họ sẽ "tái chế" cả thiết bị hạ cánh còn sót lại từ chiếc Mriya bị hư hỏng.

Hiện tại, xác chiếc máy bay vận tải khổng lồ An-225 Mriya duy nhất của Ukraine vẫn nằm trong khuôn viên sân bay Gostomel ở khu vực thủ đô Kyiv.

Một vụ án hình sự đã được khởi xướng nhằm chống lại cựu Tổng giám đốc của doanh nghiệp nhà nước Antonov. Nhân vật này bị buộc tội sơ suất khi không sơ tán máy bay kịp thời.

Theo Topwar

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ