Theo hướng dẫn này, các trường tiểu học tiếp tục thực hiện đổi mới đánh giá học sinh theo Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT. Các cấp quản lý, trường tiểu học cần nghiêm túc đánh giá rút ra những bài học kinh nghiệm sau hai năm thực hiện Thông tư 22, phát huy ưu điểm và khắc phục những hạn chế trong quá trình triển khai.
Phòng GD&ĐT tiếp tục hỗ trợ, tập huấn nâng cao năng lực cho giáo viên về kỹ thuật đánh giá thường xuyên học sinh theo Thông tư 22. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm quản lý kết quả giáo dục và học tập của học sinh để giảm áp lực về hồ sơ, sổ sách, dành nhiều thời gian cho giáo viên quan tâm đến học sinh và đổi mới phương pháp dạy học.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm quản lí, hỗ trợ đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 22 để giảm áp lực về hồ sơ, sổ sách, dành nhiều thời gian cho giáo viên quan tâm đến học sinh và đổi mới phương pháp dạy học. Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn triển khai thí điểm ở một số trường tiểu học có điều kiện thực hiện hồ sơ điện tử.
Thực hiện bàn giao chất lượng giáo dục cuối năm học một cách nghiêm túc, kiên quyết không để học sinh “ngồi nhầm lớp” theo đúng nội dung biên bản bàn giao tại công văn số 950/SGDĐT-GDTH của Sở GD&ĐT.