Không nên thu phí dạy online trong mùa dịch Covid-19

Không nên thu phí dạy online trong mùa dịch Covid-19

Ngày 17/2, nhiều phụ huynh Trường phổ thông liên cấp Newton phản ánh bức xúc khi nhận được thông báo của trường về việc thu thêm tiền học online từ 2,2 đến 2,5 triệu đồng/tháng trong thời gian học sinh nghỉ học vì dịch Covid-19.

Theo thông báo số 15 về dạy học online trong tháng 2/2020, nhà trường thông báo học sinh nghỉ học và học online tại nhà đến hết tháng 2. Riêng khối 9 và khối 12 trước mắt sẽ nghỉ học từ 17/2 đến 23/2.

Học sinh không đến trường trong thời gian dài nhưng để duy trì được sự ổn định của đội ngũ giáo viên, để đảm bảo mức thu nhập cho các thầy cô yên tâm công tác và cống hiến, ban lãnh đạo trường vẫn trả lương, bảo hiểm xã hội và phúc lợi cho tất cả giáo viên toàn trường.

Các thầy cô cũng vẫn đi làm đều đặn để có thể triển khai tốt nhất việc học online cho các con được học tập, củng cố kiến thức, và để sau kỳ nghỉ dài các con vẫn sẽ bắt nhịp ngay được với việc học.

Với lý do trên, ban lãnh đạo trường mong phụ huynh cùng chia sẻ để hỗ trợ một phần chi phí cho nhà trường triển khai việc dạy- học online như hiện nay. Mức thu hỗ trợ với khối tiểu học là 2,2 triệu đồng/tháng, khối THCS-THPT 2,5 triệu đồng/tháng.

Thông tin về sự việc vào chiều 17/2, bà Lê Thị Chính- Hiệu trưởng Trường phổ thông liên cấp Newton cho biết: Hiện Thông báo số 15 chưa có hiệu lực. Trong sáng nay, Ban lãnh đạo nhà trường đã họp về các nội dung trong Thông báo số 15.

Sau khi lắng nghe nguyện vọng của phụ huynh cũng như tình hình chung của tất cả các trường, lãnh đạo nhà trường đã quyết định sẽ triển khai dạy trực tuyến cho những học sinh nào có nguyện vọng. Số tiền cho việc học trực tuyến cũng được điều chỉnh giảm xuống so với thông báo ban đầu.

Trong tối 17/2, lãnh đạo Trường phổ thông liên cấp Newton đã thông báo ngừng dự định thu phí học online của học sinh trong những ngày nghỉ vì dịch Covid-19.

Thư ngỏ gửi phụ huynh học sinh cho biết, các thầy cô đã quyết định chung tay chia sẻ và dạy online miễn phí cho học sinh trong những ngày nghỉ của tháng 2/2020. Học sinh vẫn học online tại nhà và không phải trả phí như dự kiến ban đầu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ