Không muốn đi học, bé 8 tuổi muốn nhảy lầu từ tầng 33

Cậu bé Trung Quốc leo ra lan can tầng 33 vì không muốn đi học. Phải mất 10 phút thuyết phục, bé mới từ bỏ ý định tự sát.

Không muốn đi học, bé 8 tuổi muốn nhảy lầu từ tầng 33

Chiều tối ngày 21/10, người dân khu Thất Tinh Quan (Tất Tiết, Quý Châu) thấy một cậu bé 8 tuổi đang đứng ở mép rìa lan can tầng 33 và có ý định tự sát, theo tờ Kankanews.

Cứu hộ giải cứu bé trai. Ảnh: Kankanews.

Cứu hộ giải cứu bé trai.

Bố mẹ cậu bé nói rằng, vì con trai không muốn đi học, nên có thể đã nghĩ quẩn và chọn cách này để giải quyết vấn đề.

Lúc này đội cứu viện thấy tình hình rất nguy hiểm, chỉ cần sơ suất một chút cũng khiến cậu bé rơi xuống. Vì thế ngay lập tức di tản toàn bộ người xung quanh để tránh gây áp lực cho bé. Đồng thời phối hợp với người nhà, cảnh sát, giáo viên chủ nhiệm nói chuyện với bé trai.

Hơn 10 phút thuyết phục, cậu bé cuối cùng cũng từ bỏ ý định tự sát. Đội cứu viện tụt dây thừng nhảy xuống vị trí của bé rồi ôm chặt bé trai đưa lên an toàn. Bố mẹ nói rằng từ bây giờ sẽ thay đổi cách giáo dục, dùng phương pháp phù hợp để con có hứng thú với việc học hơn.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cây ăn trái phủ xanh vùng đất khô cằn Đá Trắng.

Hồi sinh vùng Đá Trắng

GD&TĐ - Vùng đất khô cằn Đá Trắng, xã Lương Sơn (Lâm Đồng) nay khoác lên mình màu xanh của cây trái, mở ra sinh kế bền vững cho người dân.

Phiên tòa giả định được tổ chức nhằm tuyên truyền kiến thức pháp luật đến học sinh.

Cảnh tỉnh về ma túy học đường

GD&TĐ - Giữa sân trường, hàng nghìn học sinh chăm chú theo dõi từng câu hỏi, lời đối đáp và phán quyết trong phiên tòa giả định xét xử tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

PGS.TS Vũ Ngọc Ánh (bên trái) tại Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Ảnh: TG

Giảng viên sáng chế máy nông nghiệp thay drone

GD&TĐ - PGS.TS Vũ Ngọc Ánh - Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TPHCM) chế tạo máy chăm sóc lúa, tôm với khả năng mang tải gấp 3 lần drone nhưng chi phí vận hành lại thấp hơn.

Ảnh minh họa INT.

Động lực mới

GD&TĐ - Thực trạng thiếu giáo viên kéo dài nhiều năm qua trở thành thách thức mang tính hệ thống đối với giáo dục phổ thông, ảnh hưởng trực tiếp đến triển khai chương trình giáo dục.