Khởi tố bị can, tạm giam kẻ ôm lựu đạn cố thủ 13 tiếng trong nhà

GD&TĐ - Cơ quan Công an TP Vinh, Nghệ An vừa khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng đối với Lê Ngọc Sơn (35 tuổi, trú TP Vinh) – kẻ ôm lựu đạn cố thủ trong nhà 13 giờ với 3 tội danh. Trước đó, Lê Ngọc Sơn cũng là đối tượng cầm đầu đường dây buôn bán ma túy từ nước ngoài về Việt Nam.

Nghi can Lê Ngọc Sơn bị khởi tố với 3 tội danh
Nghi can Lê Ngọc Sơn bị khởi tố với 3 tội danh

Theo đó, Sơn bị khởi tố về tội Chống người thi hành công vụ, Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép, Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Hoàng Ngọc Sinh (31 tuổi, trú huyện Đô Lương) là bạn của Sơn cũng bị khởi tố tội Chống người thi hành công vụ.

Như đã đưa tin, sáng 1-10, Công an TP Vinh thực hiện lệnh giữ người đối với nghi can Sơn về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Trước đó, Lê Ngọc Sơn đã có hành động đập phá xe Audi, gây thiệt hại 200 triệu đồng.

Tuy nhiên, Sơn đã chống đối, ôm lựu đạn rút chốt và cố thủ trong nhà tại ở 128, đường Hồng Bàng (TP Vinh, Nghệ An). Thời điểm đó, trong nhà Sơn còn có Hoàng Ngọc Sinh cũng dùng lựu đạn để cố thủ.

Hoàng Ngọc Sinh bị khởi tố về tội Chống người thi hành công vụ
Hoàng Ngọc Sinh bị khởi tố về tội Chống người thi hành công vụ 

Hơn 100 cán bộ công an, trinh sát đã được huy động để tiến hành phong tỏa hiện trường, áp sát, vận động các đối tượng ra đầu thú.

Quá trình vây bắt Sơn, công an phải chốt chặn hai đầu đường Hồng Bàng và yêu cầu người dân sinh hoạt quanh ngôi nhà số 128 Hồng Bàng rơi xa hiện trường để đảm bảo an toàn.

Sau đó, Sinh đầu hàng trước. Còn Lê Ngọc Sơn, sau hơn 13 tiếng đồng hồ cố thủ, đến 23h40’ cùng ngày mới chịu đầu hàng và giao nộp vũ khí. Cơ quan Công an tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng này, thu giữ 3 quả lựu đạn, 1 bình khí ga, 1 con dao và một số vật chứng có liên quan.

Sau đó, tại buổi lễ biểu dương, khen thưởng cho công an các đơn vị, địa phương có thành tích đặc biệt xuất sắc đã vận động, thuyết phục, bắt giữ thành công Sơn và Sinh, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An thông tin thêm:

Lê Ngọc Sơn là đối tượng cộm cán, từng có nhiều tiền án tiền sự. Năm 2017, Công an tỉnh Nghệ An phát hiện Sơn là kẻ cầm đầu đường dây buôn bán trái phép chất ma túy với lượng heroin rất lớn từ Lào về Nghệ An rồi đưa vào các tỉnh miền Nam để tiêu thụ.

Trong quá trình phá chuyên án, lực lượng công an đã bắt được 4 đối tượng. Riêng Lê Ngọc Sơn, sau khi thấy động đã bỏ trốn ra nước ngoài. Theo thông tin công an nắm được thì Sơn trốn sang Trung Quốc rồi sang Đức cùng với người thân sau đó bí mật trở về Việt Nam tiếp tục hoạt động “kín”.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, nhận được tin Lê Ngọc Sơn đã về nước, Công an tỉnh Nghệ An đã ngầm theo dõi đối tượng này. Mọi hoạt động của Sơn đều nằm trong tầm ngắm của cơ quan điều tra.

Trong quá trình theo dõi, bất ngờ xảy ra vụ Sơn đập phá tài sản. Công an TP Vinh đã triệu tập Sơn lên làm việc nhưng không thành, nên thực hiện lệnh giữ người khẩn cấp và xảy ra sự việc trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.