Khởi tố 2 thanh niên 'thông chốt' 141 ở Vĩnh Phúc

GD&TĐ - Nguyễn Văn Nam điều khiển xe máy kẹp 3, không đội mũ bảo hiểm còn liều lĩnh lao vào tổ tuần tra của công an đang làm nhiệm vụ.

Nam và Khánh tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an huyện Bình Xuyên
Nam và Khánh tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an huyện Bình Xuyên

Ngày 27/11, thông tin từ Cơ quan CSĐT - Công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Nam, SN 2002, trú tại huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế (hiện ở trọ tại xã Cao Minh, TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Văn Khánh (SN 2002, trú tại xã Cao Minh) về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 23h ngày 25/11, Tổ tuần tra theo mô hình 141 của Công an huyện Bình Xuyên đang làm nhiệm vụ tại địa phận xã Thiện Kế thì phát hiện Nguyễn Văn Nam điều khiển xe mô tô BKS 88H1- 350.93 chở theo 2 người trong đó có Nguyễn Văn Khánh.

Cả ba người đều không đội mũ bảo hiểm, xe mô tô cũng không có gương chiếu hậu.

Tổ tuần tra ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra nhưng Nguyễn Văn Nam không chấp hành hiệu lệnh mà liều lĩnh điều khiển xe mô tô tăng tốc lao thẳng về phía tổ công tác.

Căn cứ kết quả điều tra và những chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Bình Xuyên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Nam và Nguyễn Văn Khánh về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Công an tiếp tục điều tra vụ án.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thu Quyên, giáo viên có những giải pháp ứng dụng công nghệ hiệu quả trong giáo dục của Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi (Hải Phòng) và học trò. Ảnh: NVCC

'Đột phá' song hành - kiến tạo sức mạnh phát triển đất nước

GD&TĐ - Nghị quyết số 71-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục - đào tạo và Nghị quyết số 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số quốc gia tạo thành “trục song hành” trong chiến lược phát triển đất nước.

Trình diễn nghệ thuật múa rối cạn Tế Tiêu tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đưa di sản đến gần người trẻ

GD&TĐ - Trong thời đại hiện nay, việc giới trẻ tiếp cận và trân trọng di sản văn hóa đang trở thành một nhiệm vụ quan trọng nhưng cũng đầy thử thách.