Top 6 “thủy quái” săn mồi hung tợn và ghê rợn nhất trên sông Amazon

Cá sấu đen, trăn xanh, cá ma cà rồng, cá ăn thịt,...là 4 trong số 6 loài "thủy quái" hung tợn và ghê rợn nhất trên sông Amazon. Con sông vốn được biết đến là một trong những sông lớn và có nhiều loài động vật nguy hiểm thuộc hàng bậc nhất thế giới.

Cá sấu đen Caiman.
Cá sấu đen Caiman.

1. Cá sấu đen Caiman - "hung thần Amazon"

Cá sấu Caiman đen cư trú ở phía bắc Nam Mỹ và có thể được tìm thấy trên phần lớn lưu vực sông Amazon từ Peru và Ecuador về phía đông đến Guyana và Suriname. Cá sấu Caiman đen có chế độ ăn rộng, cho cá ăn và các loài bò sát khác cũng như các loài gặm nhấm (có thể phát triển dài tới 1,25m).

Caiman đen là một trong những loài cá sấu lớn nhất trên thế giới. Chiều dài cơ thể trung bình của cá sấu đen là 5 - 6m, còn cân nặng có thể lên tới hơn 1 tấn. Hơn nữa, chúng có cái đầu rất lớn và nặng - yếu tố được xem là lợi thế khi chiến đấu với những con mồi cỡ lớn.

top 6 "thuy quai" san moi hung ton va ghe ron nhat tren song amazon hinh anh 2

Ngoài khả năng rình mồi và lớp ngụy trang hoàn hảo, cá sấu đen Caiman còn có lực hàm cực mạnh. Chúng thường đớp rồi lôi con mồi xuống nước, lộn tròn để xé xác.

Là loài động vật ăn thịt hàng đầu ở sông Amazon, cá sấu đen Caiman có thể ăn bất cứ thứ gì ở gần chúng, bao gồm cả cá Piranha, khỉ, hươu, nai, cá rô, trăn Anaconda. 

2. Trăn xanh Anaconda - "Quái vật" khổng lồ đáng sợ nhất rừng Amazon

top 6 "thuy quai" san moi hung ton va ghe ron nhat tren song amazon hinh anh 3

Sở hữu cân nặng cực "khủng" tới 250 kg và chiều dài bằng một chiếc xe buýt, trăn anaconda xanh, động vật bản xứ ở Nam Mỹ, nằm trong số những loài rắn lớn nhất thế giới. 

Loài trăn Anaconda là một chi rắn khổng lồ sống trong lưu vực sông Amazon thích sống dưới nước, hoặc ẩn náu trong các đầm lầy, sông và rừng rậm của khu vực Nam Mỹ.

Con trăn Anaconda trưởng thành có thể dài tới 9m và nặng 550kg. Kích thước ngoại cỡ của chúng có lẽ chỉ thua kém một chút so với giống trăn hoa châu Á.

top 6 "thuy quai" san moi hung ton va ghe ron nhat tren song amazon hinh anh 4

Con mồi ưa thích của chúng là cá sấu Nam Mỹ, các loài rắn khác, dê và thậm chí cả báo Nam Mỹ. Trong ảnh là cuộc chiến giữa trăn Anaconda và cá sấu để "tranh chức" thủ lĩnh đầm lầy. Và đương nhiên, phần thắng thuộc về loài "quái vật"  khổng lồ đáng sợ nhất rừng Amazon này.

3. Cá ma cà rồng Payara

top 6 "thuy quai" san moi hung ton va ghe ron nhat tren song amazon hinh anh 5

Với sự hung hăng và bộ răng kỳ dị, cá Payara là một trong những loài cá nước ngọt nguy hiểm nhất thế giới.

Cá ma cà rồng Payara hay còn gọi là “Cá mè nanh sói” có tên khoa học Hydrolycus scomberoides, cá ma cà rồng là một loài cá săn mồi nước ngọt được tìm thấy nhiều ở Venezuela và trong lưu vực sông Amazon. Cá ma cà rồng được mệnh danh là loài cá nước ngọt hung dữ nhất thế giới.

top 6 "thuy quai" san moi hung ton va ghe ron nhat tren song amazon hinh anh 6

Payara là loài cá săn mồi vô cùng dữ tợn, có khả năng nuốt số lượng cá bằng một nửa kích thước của cơ thể.

Thức ăn chính của cá ma cà rồng là cá piranha (Piranha là loài cá hung dữ ăn thịt người) tên của chúng xuất phát từ hai chiếc răng nanh mọc ra từ hàm dưới với chiều dài 15cm, được dùng để đâm xuyên qua con mồi rồi ăn thịt.

Hàm trên của cá có những chiếc hố đặc biệt dùng để tránh những chiếc răng nanh tự đâm vào nhau.

4. Cá ăn thịt Arapaima - “Vua” ăn thịt man rợ sông Amazon

top 6 "thuy quai" san moi hung ton va ghe ron nhat tren song amazon hinh anh 7

Arapaima là loài cá ăn thịt khổng lồ gây nhiều ám ảnh trong các vùng nước ở rừng Amazon. Đây là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới. Nó được mệnh danh là vua ăn thịt ở vùng sông Amazon.

Arapaima thường ở bề mặt nước vì chúng cần hít thở không khí ngoài việc hấp thụ khí oxy qua mang. Loài cá này hung dữ đến mức lưỡi của chúng cũng có răng.

top 6 "thuy quai" san moi hung ton va ghe ron nhat tren song amazon hinh anh 8

Là một sinh vật khổng lồ khác của Amazon, cá Arapaima có thể dài tới 2 m, nặng 100 kg với lớp vảy dày và cứng để chống lại kẻ thù.

Chúng sống được ở những vùng có cá Piranha mà không hề hấn gì. Khi tấn công, Arapaima thường lao thẳng tới kẻ địch. Chúng có thể làm lật thuyền và khiến con người bị thương nặng.

Năm 2002, phóng viên truyền hình Jeremy Wade đã bị một con tấn công, gây thương tích nghiêm trọng.

 5. Cá Pacu

top 6 "thuy quai" san moi hung ton va ghe ron nhat tren song amazon hinh anh 9

Payara là loài cá săn mồi vô cùng dữ tợn, có khả năng nuốt số lượng cá bằng một nửa kích thước của cơ thể. Thức ăn chính của loại cá này là cá Piranha.

Tên của chúng xuất phát từ hai chiếc răng nanh mọc ra từ hàm dưới với chiều dài 15cm, được dùng để đâm xuyên qua con mồi sau khi tấn công. Hàm trên của cá có những chiếc hố đặc biệt dùng để tránh những chiếc răng nanh tự đâm chúng.

top 6 "thuy quai" san moi hung ton va ghe ron nhat tren song amazon hinh anh 10

Đây là loài cá được biết đến vì có hàm răng giống như răng người và có thói quen thích cắn tinh hoàn của đàn ông. Chúng còn đôi khi được gọi là cá cắn bi (ball cutter).

Một con cá pacu trưởng thành có thể phát triển lên tới 90 cm và nặng tới 25 kg. Nó thường ăn các loại hạt, lá, thảm thực vật dưới nước và ốc sên. Thức ăn chủ yếu của loại cá này là các loại đậu, lá cây và các loại thực vật thủy sinh hay ốc sên. Chúng cũng rất thích ăn thịt nên khi có cơ hội, chúng sẽ trở thành những kẻ tấn công nguy hiểm đối với con người.

top 6 "thuy quai" san moi hung ton va ghe ron nhat tren song amazon hinh anh 11

Cá Pacu là khắc tinh đối với đàn ông khi họ tắm dưới nước. Do nhầm tưởng tinh hoàn của nam giới là loại hạt có thể ăn được, cá Pacu không ngần ngại tiến tới và đớp lấy thứ mà nó nhầm là đồ ăn.

6. Lươn điện

top 6 "thuy quai" san moi hung ton va ghe ron nhat tren song amazon hinh anh 12

Lươn điện trông giống cá da trơn hơn là lươn. Loài lươn điện có chiều dài 2,5m và sinh ra dòng điện từ các tế bào đặc biệt gọi là electrocyten nằm bên sườn. Dòng điện này có thể đạt mức 600 volt, gấp 5 lần so với dòng điện trong ổ cắm điện thông thường ở Mỹ và đủ để hạ gục một con ngựa. 

top 6 "thuy quai" san moi hung ton va ghe ron nhat tren song amazon hinh anh 13

Nhiều cú sốc điện từ loài sinh vật này có thể gây đau tim hoặc suy hô hấp cho người. Khi bị lươn điện tấn công, người bình thường sẽ bị choáng và chết đuối. Những con lươn điện xác định vị trí con mồi bằng cách tạo ra những dòng điện 10 volt trước khi làm con mồi bị choáng và giết mồi bằng những luồng điện mạnh hơn.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ