Ngôi mộ nghìn năm ôm bí mật vương miện bạc

Chiếc vương miện bạc là một trong nhiều đồ vật quý giá được tìm thấy ở khu vực khai quật ngôi mộ cổ, có từ thời đồ đồng ở Tây Ban Nha.

Ngôi mộ nghìn năm ôm bí mật vương miện bạc

Live Science cho hay, vương miện bạc được tìm thấy bên trong ngôi mộ chôn cất một người đàn ông và một phụ nữ ở tư thế nằm cuộn tròn. 

Vị trí khai quật ở trên cao nguyên La Almoloya, đông nam Tây Ban Nha. Trong giai đoạn từ năm 2200-1550 trước Công nguyên, đây là trung tâm chính trị nhộn nhịp với nhiều khu dân cư và lăng mộ

La Almoloya được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1944 và có thể là trung tâm của nền văn minh thời đại đồ đồng El Argar. Theo nhóm nghiên cứu từ Đại học Autonoma de Barcelona, chỉ có 4 chiếc vương miện từ nền văn minh El Algar từng được tìm thấy cho đến nay.

Việc phát hiện chiếc vương miện này cho thấy người phụ nữ trong ngôi mộ có thể là nhân vật có quyền lực và sức mạnh. Ngoài ra, ngôi mộ còn chứa nhiều nhẫn bạc, bông tai, vòng đeo tay, dao găm bằng đồng có tay cầm gắn chốt bạc, chiếc cốc làm từ đồ gốm mạ vàng và mạ bạc. 

Một đồ vật hiếm là chiếc dùi bằng kim loại có tay cầm bằng bạc và đầu làm bằng đồng, được dùng làm công cụ tạo ra các lỗ.

Theo vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ