Nga đã phóng một tên lửa mang vệ tinh quân sự vào không gian

GD&TĐ - Tên lửa đẩy hạng nặng Proton-M đã được phóng thành công từ sân bay vũ trụ Baikonur (Kazakhstan). Proton-M sẽ đưa vào quỹ đạo một vệ tinh của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga. Vụ phóng được thực hiện vào lúc 00:56 theo giờ Moscow.

Tên lửa đẩy Proton-M.
Tên lửa đẩy Proton-M.

Hiện tại, Nga vẫn chưa công bố về loại vệ tinh đã phóng. Các chuyên gia cho rằng, đó có thể là vệ tinh quân sự thứ tư của loạt vệ tinh Blagovest. Nhóm thiết bị này được thiết kế để truyền dữ liệu tốc độ cao và cung cấp cho người sử dụng trên mặt đất bằng điện thoại hoặc các phương tiện truyền hình khác.

Hình ảnh được chụp từ vụ phóng.
  Hình ảnh được chụp từ vụ phóng.

Hộ tống cho tên lửa là một phương tiện mặt đất của Không quân Nga. Việc tách đầu đạn với bộ ép xung Breeze-M diễn ra vào lúc 01:06. Trong vòng vài giờ, vệ tinh sẽ đạt đến quỹ đạo cần thiết.

Phó chỉ huy binh chủng không gian của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga, ông Igor Morozov, trước đó đã tuyên bố rằng vào năm 2019, lần phóng cuối cùng của một vệ tinh quân sự từ bãi phóng Baikonur sẽ được thực hiện. Sau đó, tất cả các vụ phóng theo chỉ thị của Bộ Quốc phòng sẽ diễn ra tại sân bay vũ trụ Plesetsk, nằm ở phía tây bắc nước Nga.

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ