Máy bay siêu thanh từ Trung Quốc tới New York trong vòng 2 giờ

GD&TĐ - Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã tiết lộ một máy bay siêu thanh được thiết kế để đưa người và hàng hóa từ Bắc Kinh (Trung Quốc) tới New York (Mỹ) trong khoảng 2 giờ đồng hồ - bằng 1/7 thời gian so với hiện tại.

Máy bay siêu thanh mẫu của các nhà khoa học Trung Quốc
Máy bay siêu thanh mẫu của các nhà khoa học Trung Quốc

Trên tờ Science China Press, nhà nghiên cứu Cui Kai cho biết “sẽ chỉ mất vài giờ để đi từ Bắc Kinh tới New York với tốc độ siêu thanh”. Các nhà nghiên cứu đang có kế hoạch giúp chiếc máy bay này đạt vận tốc gần 6.000km/h. Thông thường tuyến đường dài từ Bắc Kinh tới New York dài khoảng 11.000km và đi mất 14 tiếng đồng hồ.

Theo tờ South China Morning Post, nhóm các nhà khoa học thiết kế máy bay trên cũng tham gia vào chương trình phát triển vũ khí siêu thanh của Trung Quốc. Tuần trước, Đô đốc hải quân Mỹ Harry Harris đã nói với các nghị sĩ rằng sự phát triển vũ khí của Trung Quốc trong lĩnh vực này đang “vượt trội” hơn so với Washington.

Chiếc máy bay mẫu có 2 bộ cánh xếp lên nhau và điều này được cho là giúp tăng tốc độ của máy bay. Tuy nhiên, khả năng chở của nó thấp hơn nhiều so với những máy bay hiện tại như Boeing 737. Nếu có cùng kích cỡ như chiếc Boeing 737, máy bay siêu thanh này chỉ có thể mang được 1/4 trọng tải hàng hóa cũng như hành khách so với chiếc Boeing kia.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ