Máy bay chiến đấu Su-57 của Nga sẽ được trang bị “vũ khí của tương lai“

GD&TĐ - Hãng thông tấn TASS, đề cập đến tuyên bố của ông Igor Krylov - Tổng giám đốc Công ty phát triển đạn dược thuộc Tập đoàn Vũ khí tên lửa chiến lược Nga “Rayon” rằng, vào năm 2020, Nga sẽ bắt đầu sản xuất bom dẫn đường để bổ sung cho vũ khí máy bay quân sự. Theo đó, bom KAB-250 sẽ được thiết kế cho máy bay chiến đấu Su-57.

Máy bay chiến đấu Su-57 của Nga sẽ được trang bị “vũ khí của tương lai“

Ông Krylov cho biết giai đoạn cuối cùng của việc thử nghiệm quả bom mới đang được tiến hành. Nó đã được thử nghiệm một cách toàn diện trên máy bay ném bom Su-34.

Hiện tại, quả bom đang được tích hợp vào thành phần vũ khí của máy bay chiến đấu Su-35. Các nhà phát triển cũng đang xem xét đến việc lắp đặt KAB-250 ở khoang bên trong thân máy bay chiến đấu thế hệ 5 Su-57.

Từ các nguồn mở, người ta biết rằng KAB-250 là một vũ khí dẫn đường. Chiều dài của nó là 3 mét, trọng lượng là 256 kg. Trọng lượng của đầu đạn là 166 kg, trong khi trọng lượng của chất nổ là 91 kg.

Trước đó, đã xuất hiện thông tin rằng vũ khí được trang bị trên máy bay tấn công Su-25SM3 của Nga sẽ được bổ sung hệ thống dẫn đường cải tiến dựa trên trí tuệ nhân tạo.

Điều này sẽ đảm bảo khả năng bắn trúng các mục tiêu do phi công đặt ra mà không cần sự tham gia trực tiếp của các phi công. Tổ hợp này cũng sẽ đảm bảo việc tính toán lộ trình tối ưu dẫn đến mục tiêu.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ