Hết “chuột” lại đến “khỉ” ngồi trên sao Hỏa

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố hình ảnh cho thấy rõ "con khỉ" đang ngồi trên sao Hỏa. Ngay sau khi có hình ảnh con chuột trên sao Hỏa, NASA tiếp tục đưa ra hình ảnh cho thấy con khỉ đang ngồi trên bề mặt hành tinh đỏ.

Hết “chuột” lại đến “khỉ” ngồi trên sao Hỏa

Hình ảnh cho thây con khỉ và con chuột trên sao Hỏa

Ông Scott C Waring, biên tập báo UFO Sightings Daily miêu tả: "Con khỉ" trong bức ảnh đang ngồi, Nhìn từ phía bên phải “trông rất giống với những con khỉ trên Trái Đất”.

Hình ảnh chụp cho thấy con khỉ đang ngồi trên sao Hỏa
Hình ảnh chụp cho thấy "con khỉ" đang ngồi trên sao Hỏa

Ngày 13-11, báo Express từng đăng thông tin: Các nhà nghiên cứu UFO tìm thấy hình ảnh con chuột kỳ dị dài gần 3m đang rình mò trên bề mặt sao hỏa.

Hình ảnh phát hiện quan trọng đó do ông Jason Hunter thực hiện. Ông là nhà sản xuất video cho Youtube, có khả năng làm rõ nét hình ảnh sao Hỏa từ những hình ảnh mờ ảo do tàu thám hiểm Curiosity của NASA chụp gửi về Trái Đất.

Hình ảnh tô đậm nét con khỉ trên sao Hỏa

Gần đây đã xuất hiện những hình ảnh nhiều sinh vật trên sao Hỏa, như: Mẫu hóa thạch, con thằn lằn, con gấu, con sóc, con chuột…NASA không bình luận gì về những hình ảnh này, chỉ cho rằng con người dễ bị ảo giác - gọi là hiện tượng Pareidolia.

Để giải thích, các nhà khoa học của NASA lấy ví dụ về đôi mắt của con người có thể nhìn thấy khuôn mặt của người khác trong nhiều hoàn cảnh, môi trường khác nhau giúp nhận biết ra bạn bè, người thân của mình ở giữa đám đông.

Hay nhận ra một chiếc xe quen thuộc đang đi trên đường dù cho nó có đi nhanh như thế nào. Nghĩa là con chuột, con gấu hay khỉ có thể chỉ là hòn đá có hình thù kỳ lạ.

Hình ảnh con gấu trên sao Hỏa

Ông Scott C Waring nói thêm: “Chúng ta đã thấy hình ảnh chất lượng HD của con thằn lằn, con chuột, con gấu, con khỉ…trên sao Hỏa. Bạn hãy nhớ lại chi tiết hình ảnh và tự hỏi tại sao lại bị NASA bỏ qua”.

Theo Express

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.