Google ra mắt điện thoại Pixel 4 và tai nghe không dây có AI

GD&TĐ - Google cho ra mắt điện thoại thông minh Pixel mới và các thiết bị phần cứng khác vào thứ Ba tuần này, tất cả đều nhằm khiến mọi người phụ thuộc nhiều hơn vào các dịch vụ trí tuệ nhân tạo của họ.

Điện thoại và tai nghe thế hệ mới của google sắp đến tay người tiêu dùng
Điện thoại và tai nghe thế hệ mới của google sắp đến tay người tiêu dùng

Điện thoại Pixel 4 hứa hẹn sẽ đáp ứng các truy vấn AI nhanh hơn trước đây, trong khi hệ thống Wifi gia đình lần đầu tiên nhận được các tính năng AI. Công ty cũng công bố sản xuất một loa thông minh mới và tai nghe không dây, cả hai đều được tích hợp A.I Google Assistant.

Trợ lý ảo của Google, gần giống với Siri của Apple và Alexa của Amazon, hiện có sẵn trên hơn 1 tỷ thiết bị, bao gồm cả những thiết bị được sản xuất bởi các nhà sản xuất khác. Tuy nhiên, với các sản phẩm của riêng Google, công ty có thể hướng người dùng đến các tính năng AI của họ nhiều hơn.

Qua đó, họ có thể khuyến khích người sử dụng Google Assistant tương tác với các dịch vụ khác của Google như tìm kiếm và bản đồ thường xuyên hơn, cung cấp cho doanh nghiệp quảng cáo trị giá hàng tỷ USD của Google. Việc sử dụng Google Assistant nhiều hơn cũng có nghĩa là Google sẽ nhận được nhiều dữ liệu hơn về các hoạt động và sở thích của người dùng để xây dựng hồ sơ quảng cáo.

Victoria và Google đều đang cố gắng đẩy trợ lý giọng nói của họ lên nhiều thiết bị hơn, mặc dù có những mục tiêu cuối cùng khác nhau, theo Victoria Petrock, nhà phân tích chính của eMarketer cho biết. Amazon đang tích hợp trợ lý mua sắm của họ vào mọi thiết bị có thể, trong khi Google đang thu thập thêm thông tin về sở thích của người dùng. Các tính năng “hữu ích” mà trợ lý thông báo có thể khiến mọi người thậm chí còn sử dụng nó nhiều hơn.

Google Asssistant đã phải đối mặt với một số giám sát trong năm nay sau khi các báo cáo tiết lộ rằng, các nhà thầu của Google đã sao chép giao tiếp bằng giọng nói của một số khách hàng với AI để giúp cải thiện hệ thống. Google đã làm rõ các chính sách của mình và cho biết, họ sẽ nói rõ hơn rằng mọi người phải cấp phép rõ ràng hoặc chọn tham gia.

Với Pixel mới, Google Assistant sẽ hoàn thành một số tác vụ hoàn toàn trên thiết bị - vì vậy, nó không phải chờ câu trả lời từ đám mây - cho phép người dùng thực hiện các lệnh và ra lệnh cho tin nhắn văn bản nhanh hơn.

Pixel 4 sẽ có nhận dạng khuôn mặt tốt hơn để mở khóa điện thoại trong nháy mắt. Không giống như tính năng “khuôn mặt đáng tin cậy” hiện có trên điện thoại Android, tính năng mở khóa bằng khuôn mặt mới được thiết lập với mục đích bảo mật hơn và dễ sử dụng hơn, phù hợp với những gì Apple và Samsung đã cung cấp.

Điện thoại mới có ống kính camera thứ hai, để thu phóng tốt hơn, ngay cả khi một số thiết bị của Apple và Samsung đang có ống kính thứ ba, để chụp góc rộng hơn. Đúng như trọng tâm của Google về AI, máy ảnh mới của Pixel sẽ nhận ra những người bạn đã chụp nhiều ảnh trước đó và tự động lấy nét họ trong các ảnh mới.

Pixel 4 sẽ mang mức giá khởi điểm là 799 đô la - cao hơn 100 đô la so với iPhone 11 cấp nhập cảnh - và sẽ được bán vào ngày 24/10. Phiên bản XL lớn hơn sẽ có giá 899 đô la.

Điện thoại của Google được đánh giá tốt, nhưng vẫn chưa tạo được nhiều tiếng vang trên thị trường do Apple, Huawei và Samsung thống trị. Trên thực tế, các sản phẩm phần cứng của Google chưa bao giờ đem về nhiều tiền. Thay vào đó, chúng cung cấp một cách để Google giới thiệu các dịch vụ kiếm tiền của mình...

Theo AP

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.