Facebook hỗ trợ Việt Nam phát triển hệ sinh thái số

GD&TĐ - Chiều ngày 5/11, tại Hà Nội Bộ Thông tin và Truyền thông đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Facebook do ông Simon Milner, Phó Chủ tịch phụ trách Chính sách công khu vực Châu Á - Thái Bình Dương làm Trưởng đoàn.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo tiếp và làm việc với đại diện Facebook - ông Simon Milner, Phó Chủ tịch phụ trách Chính sách công khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo tiếp và làm việc với đại diện Facebook - ông Simon Milner, Phó Chủ tịch phụ trách Chính sách công khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có những hợp tác về vấn đề gỡ bỏ thông tin xấu độc, chống phá Nhà nước Việt Nam với Facebook. Tuy nhiên những kết quả đạt được chưa như mong muốn, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Facebook vẫn đang tiếp tục tìm mọi biện pháp để ngăn chặn.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ: “Nhà nước Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài trong đó có Facebook hoạt động và kinh doanh thuận lợi, lâu dài tại Việt Nam. Song để làm tốt công việc của mình, Facebook cần hợp tác chặt chẽ, thường xuyên trao đổi với Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan chức năng của Việt Nam để gỡ bỏ các thông tin xấu độc, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; Bảo đảm an ninh, an toàn và bảo vệ thông tin cá nhân người dùng, góp phần bảo đảm an ninh mạng, không gian mạng lành mạnh… Đó chính là cơ hội để Facebook tiếp tục phát triển, làm ăn lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cũng đánh giá cao việc Facebook lựa chọn Việt Nam là địa điểm sản xuất thiết bị Oculus Rift S thế hệ mới, đóng góp vào xây dựng hệ sinh thái số ở Việt Nam trong thời gian tới”.

Cùng chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Silmon Miller, Phó Chủ tịch phụ trách Chính sách công khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Facebook sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trên các lĩnh vực liên quan đến phát triển hệ sinh thái số. Hiện Facebook đã chính thức mở rộng sản xuất sang Việt Nam, với sản phẩm là kính thực tế ảo Oculus Rift S thế hệ mới. Đồng thời Facebook đang tích cực tìm kiếm đối tác sản xuất tại Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ