Cuộc sống muôn màu

 

Cuộc sống muôn màu

Khai trương đường hầm giao thông vận tốc cao

Công ty Boring Company của nhà tỷ phú Mỹ Elon Musk sắp khai trương đường hầm dưới lòng đất Los Angeles. Đây là một phần của dự án lớn của Elon Musk nhằm thực hiện giải pháp giao thông đô thị tốc độ cao. Các phương tiện giao thông tiên tiến sẽ di chuyển theo đường hầm với vận tốc lên tới 240 km/h. Elon Musk khẳng định đường hầm đầu tiên sẽ được khai trương đúng ngày 10/12.

A.I điều khiển máy bay quân sự

Các kỹ sư ở Cơ quan Chỉ đạo các dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến DARPA (thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ) phối hợp với Công ty Aurora Flight Sciences tạo ra hệ thống điều khiển máy bay, không chỉ dựa vào các robot, mà còn dựa vào hệ thống điện tử hàng không thông minh. Sản phẩm mới nhất của họ là Chương trình ALIAS, có thể điều khiển mọi hoạt động của máy bay nhờ hệ thống cảm biến, radar, camera và trí tuệ nhân tạo (A.I).

Dân Thụy Điển đua nhau cấy chip

Nhiều người Thụy Điển sẵn sàng cấy thêm chip (vi mạch) vào cơ thể, bởi điều đó mang đến cho họ nhiều tiện lợi. Hiện tại đã có trên 4.000 người Thụy Điển cấy chip của Công ty Biohax International. Dự đoán trong năm tới số lượng người cấy chip sẽ lên tới vài chục ngàn người. Chip cấy giúp người sử dụng mở cửa không cần thẻ từ hoặc chìa khóa. Người ta cũng có thể ghi lên chip tất cả các dữ liệu cá nhân quan trọng.

Theo Geekweek; Interia; Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.