Cuộc sống muôn màu

 

Cuộc sống muôn màu

Nằm liên tục 70 ngày, nhận 15.700 USD

Các nhà khoa học ở Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đề xuất công việc cho những người thích nằm trên giường: Người nào “xả thân” cho khoa học và nằm liên tục trong 70 ngày, sẽ nhận được 15.700 USD! Ngoài việc nằm, người tham gia chương trình còn phải ăn, tập thể dục, thậm chí tắm rửa…cũng trong tư thế nằm. Trong thời gian đó, các nhà khoa học theo dõi tình trạng cơ thể của người tham gia (đo huyết áp, đo lượng năng lượng sử dụng, theo dõi cân nặng, theo dõi trạng thái tinh thần…). Các kết quả nghiên cứu giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về cuộc sống trong vũ trụ, nơi không có trọng trường và hoạt động cơ thể người bị hạn chế rất nhiều.

Ấn Độ giới thiệu bộ trang phục vũ trụ

Cơ quan Vũ trụ Ấn Độ vừa giới thiệu bộ quần áo vũ trụ được sử dụng cho các chuyến bay có phi hành đoàn. Bộ quần áo có màu cam – màu “đặc trưng” cho các loại trang phục vũ trụ. Hiện tại chưa rõ bộ quần áo này được sử dụng trong thời gian tàu vũ trụ cất cánh, hạ cánh hay cả trong những lúc phi hành gia “đi dạo ngoài không gian”. Cho đến nay đã có một công dân Ấn Độ bay lên quỹ đạo (năm 1984, phi hành gia Rakesh Sharma làm việc trên Trạm Không gian Chào mừng (Salyut) của Liên Xô). Tại Mỹ, 2 nữ phi hành gia gốc Ấn Độ tham gia vào các chương trình tàu con thoi.

Công nghệ ngăn tội phạm điều khiển học

Bộ Quốc phòng Mỹ có kế hoạch tạo ra công nghệ, nhờ đó hạn chế được nhiều tội phạm điều khiển học trên mạng toàn cầu. Các chuyên gia công nghệ của Lầu Năm Góc phát triển công cụ có khả năng tìm kiếm nhanh chóng và hiệu quả các botnet (phần mềm độc hại, hoạt động dựa trên sự điều khiển từ xa, có thể chiếm quyền điều hành máy tính đang bị nhiễm). Các botnet sẽ bị xóa bỏ trước khi bị hacker lợi dụng. Dự án là một phần của Chương trình HACCS. Ý tưởng của nó là sử dụng các hệ thống tự động dựa trên trí tuệ nhân tạo để phát hiện và loại bỏ các botnet.

Theo Geekweek,Interia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ