Âm nhạc khiến đồ ăn... ngon hơn?

GD&TĐ - Một đầu bếp người Thụy Sĩ và các nhà nghiên cứu đã thực hiện thí nghiệm nhằm chứng minh âm nhạc có tác động tới ẩm thực, khiến chúng trở nên ngon hơn.

Âm nhạc khiến đồ ăn... ngon hơn?

Thí nghiệm do đầu bếp người Thụy Sĩ – Beat Wampfler thực hiện cùng các nhà nghiên cứu của trường Đại học Tổng hợp Bern (Thụy Sĩ) từ tháng 9/2018.

Wampfler đã thử chơi nhiều thể loại nhạc khác nhau như rock, techno, cổ điển và hip-hop để xem liệu âm nhạc có làm cho món pho mát của anh ngon hơn không.

Âm nhạc khiến pho mát ngon hơn?
Âm nhạc khiến pho mát ngon hơn? 

Nhiều người đã thể hiện rõ sự ngạc nhiên khi biết đến thử nghiệm kỳ lạ mang tên: “Pho mát Sonic: Trải nghiệm giữa âm nhạc và ẩm thực” này.

Dù chưa có bằng chứng nào cho thấy mối liên hệ giữa âm nhạc và ẩm thực, đầu bếp Beat Wampfler luôn nhấn mạnh sự tin tưởng của mình vào thí nghiệm đặc biệt này. Anh cho biết, không chỉ độ ẩm, nhiệt độ hay dinh dưỡng, mà âm nhạc cũng là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định hương vị món ăn.

Các nhà nghiên cứu cho biết, thí nghiệm được dựa trên nền tảng ứng dụng sonochemistry – tác động của âm thanh lên các vật thể rắn và phản ứng hóa học.

Wampfler hài hước cho biết: “Hy vọng pho mát hip-hop sẽ là món ngon nhất”.

Theo MSN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ