Khánh Hòa: Cách ly theo dõi đối với 5 du học sinh Việt Nam vừa trở về từ Hàn Quốc

Khánh Hòa: Cách ly theo dõi đối với 5  du học sinh Việt Nam vừa trở về từ Hàn Quốc

Theo đó, vào trưa cùng ngày, sân bay Quốc tế Cam Ranh đã đón 1 chuyến bay từ TP.Busan - Hàn Quốc. Qua rà soát khai báo y tế thì có 5 du học sinh người Việt Nam đến từ các tỉnh, thành phố khác nhau, đang học tập tại TP Deagu - tâm dịch Covid-19 ở Hàn Quốc. Các du học sinh trên sẽ được theo dõi trong vòng 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Kết quả kiểm tra ban đầu cả 5 du học sinh đều có sức khỏe bình thường không có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… của dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra,  các hành khách khách và phi hành đoàn của chuyến bay đều được các kiểm dịch viên điều tra, lấy thông tin. Những hành khách nào không có dấu hiệu bệnh, 14 ngày không đi qua vùng dịch Degua và Cheongdo của Hàn Quốc mới được vào khu xuất nhập cảnh để làm thủ tục.

Đồng thời, những trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, có đi qua vùng dịch trong vòng 14 ngày thì sẽ được giữ lại giám sát, cách ly theo đúng quy định. 

Từ ngày 22/2, các chuyến bay từ TP.Daegu (Hàn Quốc) đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh đã tạm ngừng hoạt động.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.