Khai mạc hội thảo Toán quốc tế Việt Nam – Hàn Quốc

Khai mạc hội thảo Toán quốc tế Việt Nam – Hàn Quốc

(GD&TĐ) - Sáng nay 8-12, tại Đà Lạt, Viện Toán học Hà Nội đã phối hợp với Trường Đại học Đà Lat và Trường Đại học Quốc gia Pukyong (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo Toán học Quốc tế Việt Nam – Hàn Quốc lần thứ 8.

Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo
Với chủ đề “Lý thuyết Tối ưu và Ứng dụng”, các đại biểu đã đem đến hội thảo 45 báo cáo khoa học là những công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc của các nhà Toán học đầu ngành của Việt Nam và Hàn Quốc, trong đó đặc biệt chú ý là công trình khoa học của GS. Gyeong-Mi Cho, Trường Đại học  Dongseo, GS. Yong Hoon Lee, Đại học Quốc Gia Pusan, GS. Do Sang Kim, Trường Đại học Quốc gia Chungbuk, GS. TSKH Phạm Hữu Sách, Viện Toán học Hà Nội, GS. Nguyễn Đông Yên, Viện Toán học Hà Nội, GS. Hoàng Xuân Phú, Viện Toán học Hà Nội.. Nhiều nghiên cứu có chất lượng cao như Các điều kiện cần và đủ của tối ưu; Tối ưu vector; Lý thuyết đối ngẫu; Tối ưu tham số; Bất đẳng thức biến phân; Bài toán cân bằng; Phương pháp số giải các bài toán tối ưu và cân bằng; Lý thuyết điều khiển; Giải tích phi tuyến và ứng dụng trong tối ưu… đã được các nhà khoa học Việt Nam và Hàn Quốc lần đầu tiên công bố tại hội thảo.
GS. TSKH Nguyễn Khoa Sơn - Viện Toán học Hà Nội, trưởng ban tổ chức hội thảo cho biết, chất lượng những báo cáo khoa học đem đến hội thảo lần này rất cao, trong đó có nhiều công trình nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực Lý thuyết Tối ưu và Ứng dụng của các nhà khoa học Hàn Quốc.
Hội thảo “Lý thuyết Tối ưu và Ứng dụng” được Việt Nam và Hàn Quốc luân phiên tổ chức hai năm một lần, hội thảo quy tụ những nhà Toán học đầu ngành của hai nước. Hội thảo sẽ kéo dài đến ngày 10-12.
Quang Ngọc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Toạ đàm “Trí tuệ nhân tạo và ảnh hưởng trong các trường ĐH” trong khuôn khổ Hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH”.

AI và tương lai giáo dục đại học

GD&TĐ - Ngày 11/12, hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH” được tổ chức nhằm chia sẻ nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục ĐH.