Xây trường hạnh phúc từ phong trào Đội

GD&TĐ -  Xác định nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường là giáo dục và rèn luyện toàn diện văn - thể - mỹ, Trường Tiểu học Hải Lý (Hải Hậu, Nam Định) luôn coi trọng công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Với chủ đề: “Thiếu nhi Việt Nam học tập tốt, rèn luyện chăm” Liên chi đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh nhà trường trở thành vườn ươm những ước mơ và hoài bão cao đẹp. 

Phong trào Đội đã và đang góp phần xây dựng trường học hạnh phúc . Ảnh : TG
Phong trào Đội đã và đang góp phần xây dựng trường học hạnh phúc . Ảnh : TG

Giáo dục truyền thống

Cô Phạm Thu Hương – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Lý, tâm sự: “Xây dựng trường học hạnh phúc là đích đến của thầy trò nhà trường. Để thực hiện, chúng tôi đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục truyền thống, lịch sử dân tộc, lịch sử quê hương, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật, định hướng giá trị, hình thành nhân cách cho thiếu nhi. Liên chi đội TNTP Trường Tiểu học Hải Lý đã linh hoạt các hoạt động phong trào, thông qua các cuộc vận động của Đội đã kết hợp các hình thức giáo dục. Cùng với đó là tạo môi trường thuận lợi cho thiếu nhi có tâm hồn trong sáng, nuôi dưỡng ước mơ và khát vọng vươn lên trong cuộc sống”.

Để giáo dục đạo đức truyền thống cho học sinh, nhà trường duy trì và thực hiện tốt các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Hành trình đến với các địa chỉ đỏ”. Các Chi đội đỏ của trường đã đảm nhận chăm sóc, giúp đỡ, thăm hỏi các gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng. Đặc biệt, nhà trường cũng tổ chức cho thiếu nhi trong Liên chi đội làm vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, lau phần mộ, thắp hương, nến tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh anh dũng để bảo vệ Tổ quốc.

Đề cao giá trị đạo đức

Để trường học thực sự là ngôi nhà hạnh phúc cho học sinh, nhà trường luôn chú trọng việc giáo dục rèn luyện đạo đức, lối sống cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng để các em nhận thức đúng các giá trị chân, thiện, mỹ, trong đó có việc triển khai phong trào “Bạn giúp bạn”, “Đôi bạn cùng tiến”; hỗ trợ và đỡ đầu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; hình thành lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng trong thiếu nhi, phù hợp với các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Thầy Trần Vũ Thiêm, Tổng phụ trách Đội chia sẻ: Nhà trường chú trọng phát huy tính chủ động, sáng tạo và đề cao vai trò tự học tập, rèn luyện, tu dưỡng của mỗi đội viên, thiếu nhi. Việc rèn luyện ý thức, tác phong cho thiếu nhi thông qua thực hiện nghiêm chỉnh nền nếp học đường. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”, văn hóa học đường. Định hướng cho thiếu nhi ý thức “Học đều, học đủ, học chăm”, “Học thực chất - Thi nghiêm túc”, “Vượt khó học tốt”; tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào: “Hoa điểm tốt”, “Rèn nét chữ, luyện nết người”... Những hoạt động trên đã tạo niềm tin, vui để các em cùng chung tay xây dựng nhà trường thành ngôi nhà hạnh phúc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.
U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.