Tiền Giang: Chung tay đảm bảo “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”

GD&TĐ - Ngày 5/11, Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Công ty Honda Nam Anh tổ chức buổi Tập huấn cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán chủ đề “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cấp Tiểu học năm học 2019 - 2020.

Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn

Tham gia tập huấn có hơn 500 chuyên viên của 11 Phòng GD&ĐT; cán bộ, giáo viên cốt cán của 193 trường học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Các đại biểu được tập huấn các nội dung gồm: giới thiệu chương trình sách Giáo dục ATGT; Hướng dẫn phương pháp, hình thức tổ chức dạy học; Khung thời gian quy định cho chương trình, tiết học; Tổ chức chương trình giao lưu cấp cơ sở, chuẩn bị chương trình giao lưu, Hội thi do Sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT tổ chức; Xem tiết 2 dạy minh họa…

Chương trình trang bị cho học sinh Tiểu học những kỹ năng cần thiết như: đi bộ an toàn, qua đường an toàn, đi xe đạp an toàn; nguy hiểm khi vui chơi những nơi không an toàn; đội mũ bảo hiểm; ngồi trên xe máy, xe đạp, ô tô, các phương tiện giao thông đường thủy; biển báo đường bộ; phòng tránh các tình huống nguy hiểm…

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang Huỳnh Thị Phượng nhấn mạnh: Để triển khai thành công chương trình, các thầy cô giáo chính là nhân tố quan trọng nhất trong việc truyền đạt và xây dựng nền tảng ý thức giao thông cho các em. Sau buổi tập huấn, yêu cầu từng đơn vị triển khai tập huấn lại cho đội ngũ GV một cách nghiêm túc, kịp thời…

Chương trình Giáo dục ATGT cho học sinh Tiểu học gồm 12 bài được Bộ GD&ĐT, Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục cảnh sát giao thông - Bộ Công an, Công ty Honda Việt Nam phối hợp biên soạn. Chương trình được triển khai từ năm 2008 dành cho thầy cô và học sinh Tiểu học lớp 3,4, 5 với mục tiêu xây dựng ý thức và những kỹ năng tham gia giao thông văn minh và an toàn cho thế hệ công dân tương lai ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tính hết năm 2018, chương trình triển khai đến 19 tỉnh thành, đã có 720 ngàn học sinh thuộc 1.560 trường tiểu học trên địa bàn toàn quốc được học và thực hành các tiết học ATGT.

Năm học 2019 - 2020 chương trình sẽ triển khai tới 100% các trường Tiểu học của 41 tỉnh/thành phố và đây cũng là năm đầu tiên chương trình được mở rộng cho các đối tượng khối lớp 1, 2 tiến tới phổ cập chương trình giáo dục trên toàn quốc vào năm học tiếp theo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.