Công nghệ kết nối giáo viên và phụ huynh

GD&TĐ - Giao tiếp giữa phụ huynh và giáo viên là một thành phần thiết yếu thúc đẩy quá trình học tập cho học sinh. Khi cha mẹ và giáo viên giữ được kết nối thường xuyên, họ có thể thông báo cho nhau về thành tích, vấn đề hành vi, sức khỏe… của con em mình.

Công nghệ kết nối giáo viên và phụ huynh

Đôi khi, ngay cả những học sinh ngoan, thành tích học tập tốt cũng không nhớ việc thông báo sự việc tại trường lớp cho phụ huynh. Hoặc có thể các em gặp khó khăn trong việc ghi nhớ các chi tiết cụ thể, dẫn đến hậu quả là cha mẹ nhận được những thông tin không đầy đủ hoặc chưa chính xác. Sự gián đoạn trong giao tiếp giữa giáo viên và phụ huynh cũng khiến nhiều học sinh bỏ lỡ những cơ hội tốt. Ví dụ, phụ huynh cần phải trả phí chuyến đi dã ngoại vào các ngày được chỉ định để đặt chỗ cho con. Hoặc một huấn luyện viên bóng đá tại trường có thể yêu cầu phụ huynh nộp tài liệu báo cáo việc con họ đủ điều kiện tham gia môn thể thao này hay không.

Ứng dụng Talking Points

Đây là một ứng dụng liên lạc nhằm phá vỡ rào cản ngôn ngữ giữa phụ huynh và giáo viên. Những rào cản này có thể cản trở nỗ lực đưa ra các bản cập nhật và đặt câu hỏi. Giáo viên có thể nhập tin nhắn bằng tiếng Anh và ứng dụng này có thể dịch chúng sang hàng tá ngôn ngữ. Sau đó, kể cả những giáo viên không nói được tiếng Anh cũng có thể trả lời bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Ứng dụng này cung cấp chức năng giống như tin nhắn văn bản. Nó hoạt động theo cách hợp lý, vì thế giáo viên và phụ huynh phải dùng đến Google Dịch hoặc các phương pháp khác. Mặc dù ứng dụng này hoàn toàn miễn phí, nhưng nó cũng trang bị một số phiên bản nâng cao yêu cầu trả phí với nhiều mức giá phù hợp nhu cầu người sử dụng. Ứng dụng Talking Points phù hợp với hệ điều hành iOS và Android.

Ứng dụng Bloomz

Là một ứng dụng nhắn tin đa chức năng cho phép giáo viên thực hiện những việc như cung cấp cho phụ huynh những cập nhật liên quan đến lớp học hoặc gửi cho họ lời nhắc về những việc họ cần làm. Ngoài ra, ứng dụng còn có một phần theo dõi hành vi và cách để các nhà giáo dục đưa ra ví dụ về các loại công việc mà học sinh đang thực hành trong ngày học. Ngoài ra, khi giáo viên gửi tin nhắn cho phụ huynh, họ không cần phải tiết lộ thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ email… Ứng dụng Bloomz cung cấp chức năng cơ bản miễn phí, nhưng cũng có sẵn các dịch vụ trả phí tùy nhu cầu sử dụng. Ứng dụng được thiết kế dành cho hệ điều hành iOS và Android.

Ứng dụng Remind

Giống như ứng dụng Talking Points, Remind cho phép giáo viên dịch tin nhắn sang hàng tá ngôn ngữ khác nhau. Tuy nhiên, phần mềm của ứng dụng này còn có tính năng vượt trội khác như gửi tệp PDF, ảnh và thậm chí cả clip thoại. Với ứng dụng này, bạn có thể gửi tin nhắn cho các cá nhân hoặc nhóm. Tùy chọn thứ hai có thể có ích cho các cập nhật cụ thể của lớp học. Thiếu sót duy nhất của ứng dụng

Remind là nó chỉ cung cấp liên lạc một chiều, nghĩa là người nhận được tin nhắn sẽ không thể soạn tin để trả lời. Ứng dụng này được thiết kế phù hợp với hệ điều hành iOS và Android.

Ứng dụng ParentSapes

Ứng dụng này tạo ra một không gian an toàn để phụ huynh và giáo viên trao đổi với nhau về các sự kiện ở trường. Giáo viên có thể chia sẻ các sự kiện hoặc tập tin đính kèm, ngoài ra, họ còn được phép tham gia vào các tin nhắn riêng tư với học sinh. Ứng dụng ParentSapes còn có tính năng gốc cho phép mọi người có thể hiển thị hoặc ẩn thông tin cá nhân của mình. Ứng dụng này không chỉ giúp giáo viên và phụ huynh kết nối với nhau và cùng nhau, mà còn thúc đẩy thành tích của học sinh tại trường. Người sử dụng có thể tải ứng dụng này về điện thoại hoàn toàn miễn phí. Nó được thiết kế phù hợp với hệ điều hành iOS và Android.

Ứng dụng Additio EdVoice

Ứng dụng này không dành riêng cho phụ huynh và giáo viên, nhưng thực chất nhiều tính năng của nó đều nhắm vào họ. EdVoice thúc đẩy nhắn tin theo thời gian thực và cho phép người dùng tránh sự phức tạp của các phương thức khác, chẳng hạn như các nhóm WhatsApp. Tuy nhiên, ứng dụng này không hoàn toàn miễn phí. Thông tin về giá được đưa ra ngay khi người sử dụng yêu cầu bản demo. Ứng dụng được thiết kế phù hợp với hệ điều hành iOS và Android.

Ứng dụng SchoolMesbah

Không chỉ là một ứng dụng liên lạc trực tiếp để tạo điều kiện chia sẻ thông tin giữa phụ huynh và giáo viên, SchoolMesbah còn có các tiện ích bổ sung tùy chọn, chẳng hạn như tính năng thông báo cho phụ huynh rằng con em họ đến trường an toàn hay chưa. Thêm vào đó, ứng dụng lưu trữ nhiều loại thông tin của học sinh, cung cấp cho phụ huynh một nơi tập trung để truy cập và nắm bắt được tất cả. Ứng dụng này phù hợp với hệ điều hành iOS và Android.

Điểm mấu chốt của việc giữ liên lạc giữa giáo viên và phụ huynh chính là khẳng định quá trình giáo dục vô cùng quan trọng. Trong thời đại công nghệ phát triển, những ứng dụng giao tiếp giữa phụ huynh và giáo viên sẽ hỗ trợ gần như tuyệt đối tất cả các tình huống liên quan đến học sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ