Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác Pháp chế tại tỉnh Phú Thọ

GD&TĐ - Thực hiện Kế hoạch kiểm tra công tác pháp chế, ban hành văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực GD của HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Vừa qua, Đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT do TS Lê Thị Kim Dung - Vụ trưởng Vụ Pháp chế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Phú Thọ. 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tham gia cùng Đoàn kiểm tra có đồng chí Trần Văn Đạt - Phó Vụ trưởng Vụ các vấn đề chung về xây dựng pháp luật (Bộ Tư pháp) và đại diện các Cục, Vụ thuộc Bộ GD&ĐT, Bộ Tư pháp...

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra, đánh giá các nội dung như: kiểm tra công tác pháp chế Ngành GD&ĐT tỉnh Phú Thọ; việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh Phú Thọ ban hành có liên quan đến lĩnh vực GD; việc thực hiện công tác phổ biến, GD pháp luật của ngành GD; công tác văn bằng chứng chỉ; công nhận chuẩn quốc gia; kiểm định chất lượng...

Đoàn kiểm tra đã thẳng thắn trao đổi với đại diện UBND tỉnh và lãnh đạo, chuyên viên Sở GD&ĐT Phú Thọ về những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, khó khăn vướng mắc và phương án tháo gỡ trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ GD nói chung và công tác pháp chế nói riêng.

Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh đối với nhiệm vụ GD, công tác pháp chế thuộc lĩnh vực GD; ghi nhận những kết quả đạt được của ngành GD tỉnh Phú Thọ trong những năm qua.

Đặc biệt, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã triển khai đầy đủ, nghiêm túc, bài bản các nhiệm vụ của công tác pháp chế; có nhiều nỗ lực, phương pháp sáng tạo; tích cực, chủ động trong công tác phối hợp, tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực GD.

Tại buổi làm việc, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đã đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với Bộ GD&ĐT đó là: Bộ tiếp tục tham mưu với Chính phủ rà soát, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung những nội dung còn bất cập trong văn bản QPPL do cấp có thẩm quyền nhà nước ban hành; tổ chức các lớp tập huấn dành cho cán bộ làm công tác pháp chế và công tác phổ biến GD pháp luật của các Sở GD&ĐT và các cơ sở GD; đặc biệt Sở GD&ĐT Phú Thọ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Vụ Pháp chế - Bộ GD&ĐT để ngành GD Phú Thọ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ pháp chế trong năm học 2017-2018 và những năm học tiếp theo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.