“Khởi sự kinh doanh” chia sẻ nhiều kinh nghiệm bổ ích

GD&TĐ - Hôm nay (25/10), Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp là đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức khai giảng khóa đào tạo "Khởi sự kinh doanh".

Khóa học "Khởi sự kinh doanh" thu hút được đông đảo học viên tham gia.
Khóa học "Khởi sự kinh doanh" thu hút được đông đảo học viên tham gia.

Chương trình hỗ trợ đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với mục tiêu chung là cung cấp kiến thức khởi sự kinh doanh, quản trị doanh nghiệp cho cán bộ, nhân viên các DNNVV, các doanh nghiệp khởi nghiệp; sinh viên, nhóm sinh viên, giảng viên đang quản lý, vận hành, quản trị hoặc tham gia vận hành,...

Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp là đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, hoạt động trong các lĩnh vực về Sở hữu trí tuệ, Chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ, Hỗ trợ khởi nghiệp và Giám định công nghệ.

Thông qua các khóa đào tạo được tổ chức, Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp mong muốn sẽ nâng cao năng lực và kỹ năng cho những người khởi nghiệp, giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa quản lý và điều hành doanh nghiệp hiệu quả, tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững.

Phát biểu tại buổi khai giảng khóa đào tạo, ông Vương Quốc Thắng - Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp mong muốn rằng, những khóa đào tạo sẽ không chỉ dừng lại ở việc học tập kiến thức mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin và nắm bắt được xu thế kinh doanh hiện nay.

Thông tin trong khóa học cũng chia sẻ: Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, năm 2018 có 90.600 doanh nghiệp giải thể, bằng gần 70% số doanh nghiệp thành lập mới (131.200 doanh nghiệp).

Mặt khác, khoảng 90% số doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), doanh nghiệp khởi nghiệp (DNKN) thất bại trong từ 1 đến 3 năm đầu hoạt động; nguyên nhân chủ yếu là do các nhà quản lý, nhân sự chủ chốt của doanh nghiệp còn thiếu kiến thức về những vấn đề cơ bản của kinh doanh chuyên nghiệp như tài chính, luật pháp, thị trường,… dẫn đến những sai lầm trong các quyết định kinh doanh, khiến mô hình hoạt động, quản lý và vận hành chưa hiệu quả.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ