Đến sân bay Haneda, Tokyo, Nhật Bản trong thời gian tới, người ta sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh của các chú robot.
Nhiệm vụ của robot có tên là Cinnamon là cung cấp thông tin cho hành khách. Nhờ được tích hợp hệ thống trí tuệ nhân tạo, Cinnamon có thể tương tác và đưa ra chỉ dẫn cho những ai bỡ ngỡ lần đầu tới sân bay.
Việc mang vác những hành lý công kềnh cũng không còn là vấn đề với sự trợ giúp của robot Reborg-X. Xóa bỏ rào cản về ngôn ngữ sẽ do chú robot mèo đảm nhiệm với khả năng giải thích cho hành khách đồng thời bằng 4 thứ tiếng khác nhau.
Ông Yutanka Kuratomo, nhân viên quản lý sân bay, cho biết: "Mặc dù đánh giá cao những nhân viên có trình độ, song chúng tôi vẫn chủ động sử dụng robot trong những công việc đơn giản, ở những lĩnh vực mà chúng tôi có thể phát huy tính hiệu quả bằng cách áp dụng robot".
Nằm trong top 10 sân bay bận rộn nhất thế giới với hàng chục triệu lượt hành khách mỗi năm, Haneda sẽ chứng kiến lượng khách gia tăng thời sắp tới khi Olympic 2020 diễn ra ở Tokyo. Robot được xem là sự bổ sung hoàn hảo cho việc thiếu hụt nhân viên.
Khi hành khách đến sân bay Haneda trong tương lai gần, họ chắc chắn sẽ nhận được sự chăm sóc chu đáo từ những nhân viên bằng máy móc. Thứ duy nhất mà người ta thấy thiếu, có lẽ là sự nồng ấm từ con người.