Kéo dài thời gian làm việc của giảng viên là giáo sư, tiến sĩ

Kéo dài thời gian làm việc của giảng viên là giáo sư, tiến sĩ

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương hoàn thành việc xây dựng, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục đại học, trong đó có quy định cụ thể về việc kéo dài thời gian làm việc kể từ khi đến tuổi nghỉ hưu, để giảng dạy, nghiên cứu khoa học đối với giảng viên có trình độ tiến sĩ, giảng viên có chức danh GS, PGS công tác trong cơ sở giáo dục đại học.

Kéo dài thời gian làm việc của giảng viên là giáo sư, tiến sĩ ảnh 1
Ảnh: MH
Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố lấy ý kiến rộng rãi nhân dân đối với dự thảo nghị định “Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục Đại học”
.
Tại dự thảo này quy định giảng viên có trình độ tiến sĩ, giảng viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư đang giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại cơ sở giáo dục đại học công lập khi đến tuổi nghỉ hưu có thể được xem xét kéo dài thời gian để làm công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học (gọi tắt là thời gian làm việc) tại các cơ sở giáo dục.
Việc kéo dài thời gian làm việc được thực hiện khi cơ sở giáo dục Đại học có nhu cầu và giảng viên tự nguyện, có đủ năng lực đáp ứng được yêu cầu giảng dạy, nghiên cứu khoa học.
Giảng viên có thời gian làm việc kéo dài thuộc biên chế cơ hữu của trường Đại học. Trong thời gian làm việc kéo dài, giảng viên được hưởng lương và các chế độ theo ngạch, bậc lương đang hưởng, được xét tăng lương theo quy định và chế độ đã hưởng trước khi thực hiện kéo dài thời gian làm việc. Trong thời gian kéo dài, giảng viên không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.
(Theo Chinhphu.vn)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trường học không chỉ là nơi dạy chữ, mà còn cần là nơi dạy trẻ cách ứng xử, làm việc, sẻ chia và cảm nhận. Ảnh: Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thúc đẩy hoạt động trải nghiệm ngoài giờ

GD&TĐ - Trong bối cảnh học 2 buổi/ngày đang trở thành xu hướng chính thống, nhiều chuyên gia cho rằng “buổi 2” không nên chỉ là phần kéo dài của chương trình chính khóa, mà cần trở thành không gian nuôi dưỡng nhân cách, cảm xúc, thể chất và cái đẹp.

Trẻ thích thú đến Bát Tràng làm gốm

Trẻ thích thú đến Bát Tràng làm gốm

GD&TĐ - Tham gia trải nghiệm làm gốm tại làng gốm Bát Tràng (Hà Nội) đang trở thành hoạt động văn hóa được nhiều người yêu thích, nhất là giới trẻ.

Cấy lúa vào buổi sớm mai tránh nắng tháng Sáu. Ảnh minh họa: Bình Thanh.

Lặng thầm tình cha

GD&TĐ - Văn học viết về hình tượng người cha vốn đã ít, mà về người cha lam lũ ruộng đồng lại càng hiếm hơn.