IS tuyên bố chiếm được các vùng đất mới ở Châu Phi

GD&TĐ - Những kẻ khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" tuyên bố rằng họ đã tiến hành chiến dịch đầu tiên ở Congo và tuyên bố đây là "Tỉnh Trung Phi" của "Caliphate". Theo Reuters.

IS tuyên bố chiếm được các vùng đất mới ở Châu Phi

Vụ xả súng ở gần thành phố Beni đã khiến ít nhất hai binh sĩ của quân đội Congo và một thường dân thiệt mạng, theo nguồn tin từ lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc nói với cơ quan này. Theo nguồn tin do lực lượng khủng bố phát hành, năm binh sĩ đã thiệt mạng và ba người khác bị thương.

Một nguồn khác của Reuters ông David Moize - người đứng đầu cộng đồng địa phương, cho rằng không thể xác nhận trách nhiệm của IS đối với cuộc tấn công này. Các nhân chứng tin rằng một nhóm Hồi giáo được gọi là “Lực lượng Dân chủ” - (ADF), bị nghi ngờ liên quan về tài chính và các mối quan hệ khác với Nhà nước Hồi giáo là tổ chức tiến hành cuộc tấn công.

Bên cạnh đó, theo hãng thông tấn của Nhà nước Hồi giáo đã đưa tin, vào ngày 18 tháng 4 trong các cuộc đụng độ với nhà nước Hồi giáo ở Tây Phi (ISWAP), trước đây gọi là Boko Haram đã khiến 69 quân nhân của Nigeria chết.

 
Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.