Iran tiết lộ tàu ngầm trang bị tên lửa hành trình mới

GD&TĐ - Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã khai trương một tàu ngầm được sản xuất trong nước có trang bị tên lửa hành trình vào thời điểm Iran nỗ lực tăng cường sức mạnh phòng thủ.

Iran mới ra mắt tàu ngầm Fateh
Iran mới ra mắt tàu ngầm Fateh

Lễ khai trương tàu ngầm Fateh (Conqueror) diễn ra ở thành phố cảng Bandar Abbas, tỉnh Hormozgan vào hôm qua (17/2),

Tàu Fateh sử dụng 100% công nghệ trong nước, có thể hoạt động ở độ sâu 200 mét dưới mặt nước biển trong gần 5 tuần.

Tàu ngầm bán hạng nặng đầu tiên của Iran này có khả năng mang và bắn những tên lửa hành trình có thể được phóng đi từ một vị trí ngầm.

Con tàu nặng 527 tấn này cũng được trang bị vũ khí hiện đại như ngư lôi và mìn hải quân.

Fateh cũng được lắp hệ thống tên lửa dẫn dường và hệ thống radar âm thanh tiên tiến giúp xác định tàu địch.

Cuối tháng 11 năm 2018, hai tàu ngầm lớp Ghadir có khả năng phóng tên lửa từ vị trí ngầm, ngư lôi và mìn đã gia nhập hạm đội hải quân của Iran.

Những tàu ngầm lớp Ghadir được thiết kế để đi trong vùng nước nông của vịnh Ba tư nhằm đảm bảo hòa bình và an ninh biên giới biển của Iran.

Đến nay Iran cũng đã ra mắt các lớp tàu ngầm tiên tiến khác nhau được chế tạo trong nước như Ghadir, Qaem, Nahang, Tareq và Sina.

Nói với các phóng viên tại buổi lễ khai trương, Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Tướng Amir Hatami nhấn mạnh rằng tàu ngầm Fateh hoàn toàn là một sản phẩm nội địa, do các nhà khoa học và chuyên gia tại Tổ chức Công nghiệp hàng hải Iran (một chi nhánh của Bộ Quốc phòng) thiết kế.

Ông Hatami nói thêm rằng tàu ngầm mới trên được trang bị nhiều công nghệ hàng đầu, bao gồm hệ thống sonar dò tìm mục tiêu dưới nước, động cơ điện, hệ thống phóng tên lửa từ tàu ngầm nhằm vào các mục tiêu trên mặt nước…

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Iran, tàu ngầm Fateh có thể bắn ngư lôi có đường kính 533mm, có thể mang theo 8 quả mìn hải quân và 2 ngư lôi dự trữ.

Ngoài ra, tàu ngầm trên được tạo thành từ 412.000 chi tiết, đồng thời là sản phẩm của 4.202 giờ lao động của các chuyên gia Iran.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ