Iran bác bỏ thông tin chuyển tên lửa cho Iraq

GD&TĐ - Iran đã kịch liệt bác bỏ thông tin mà giới truyền thông vừa đưa tin Iran đã chuyển tên lửa sang Iraq và cho rằng thông tin này “sai sự thật, vô nghĩa và lố bịch”.  

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qassemi
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qassemi

Hôm qua (1/9), phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qassemi cho rằng một số phần tử khủng bố và tổ chức truyền thông đưa tin sai về việc trên, nó chỉ nhằm mục đích tạo ra sự sợ hãi trong các nước trong khu vực, đồng thời kích động các chính sách chống Iran.

Phát ngôn viên của Iran nhấn mạnh rằng những thông tin trên “hoàn toàn sai trái và lố bịch”, không có mục đích gì ngoài việc “gây ảnh hưởng tới các mối quan hệ đối ngoại của Iran, đặc biệt là với các nước láng giềng”.

Phát biểu của ông Qassemi đưa ra một ngày sau khi hãng tin Reuters dẫn lời các nguồn tin giấu tên nói rằng Iran đã chuyển tên lửa đạn đạo cho các chiến binh Shia ở Iraq và đang phát triển khả năng củng cố thêm lực lượng ở đó nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công nhằm vào lợi ích của mình ở Trung Đông.

Thông tin trên cho rằng Iran đã chuyển những tên lửa đạn đạo tầm ngắn tới các đồng minh của mình ở Iraq trong vòng vài tháng qua.

Chương trình tên lửa của Iran và sự hiện diện của Iran trong khu vực đã trở thành mục tiêu tuyên truyền của phương Tây gần đây.

Thư ký Hội đồng an ninh quốc gia Tối cao Iran (SNSC), ông Ali Shamkhani nói rằng Iran đã hỗ trợ về cố vấn cho Iraq và Syria theo yêu cầu của chính phủ hai nước này khi họ phải đối mặt với chủ nghĩa khủng bố Takfiri do nước ngoài hậu thuẫn.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ