Huyện Cẩm Khê (Phú Thọ): GD&ĐT có nhiều khởi sắc

GD&TĐ - Ngày 11/10, UBND huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) tổ chức Hội thảo “Các giải pháp nâng cao chất lượng GD”.  

Hội thảo do UBND huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) tổ chức
Hội thảo do UBND huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) tổ chức

Tại Hội thảo, các nhà quản lý, các ban, ngành đoàn thể liên quan tới công tác GD, các nhà giáo chia sẻ những vấn đề liên quan đến GD như: Những khó khăn, thuận lợi trong công tác quản lý, chỉ đạo và tổ chức các hoạt động GD trong và ngoài nhà trường, công tác huy động các nguồn lực của xã hội cho GD; công tác phối hợp giữa nhà trường gia đình và xã hội trong GD HS... Từ đó xây dựng các giải pháp khả thi nhằm nâng cao chất lượng GD huyện Cẩm Khê.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy cho biết: Trong những năm qua, sự nghiệp GD-ĐT của huyện có nhiều khởi sắc: Quy mô trường lớp ổn định, CSVC trang thiết bị được củng cố, tăng cường đầu tư theo hướng chuẩn hóa, từng bước hiện đại; diện mạo các nhà trường được đổi mới khang trang hơn, tạo đà cho GD-ĐT phát triển, đến nay toàn huyện có 64/95 trường đạt chuẩn quốc gia. Đội ngũ GV ngày càng đáp ứng đủ về số lượng, trình độ trên chuẩn cao.

Cũng tại Hội thảo, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ Đỗ Thanh khẳng định: Chất lượng đội ngũ CBQL, GV là nhân tố có ý nghĩa quyết định tới sự thành bại của đổi mới GD. Muốn nâng cao chất lượng GD điều quan trọng nhất phải phát triển được đội ngũ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Trong công tác phát triển đội ngũ thì việc chọn lựa CBQL là yếu tố then chốt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.