Hướng dẫn thực hiện chương trình tiếng Anh liên kết tại trường phổ thông

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, việc thực hiện chương trình tiếng Anh liên kết phải hoàn toàn dựa trên nhu cầu và tinh thần tự nguyện tham gia của cha mẹ học sinh.

Không sử dụng số tiết của chương trình tiếng Anh chính khóa theo phân phối chương trình vào dạy tiếng Anh liên kết.

Nội dung và phân phối chương trình của tiếng Anh liên kết phải bổ trợ và không trùng lắp chương trình tiếng Anh chính khóa của học sinh.

Trong các tiết tiếng Anh liên kết phải có giáo viên dạy tiếng Anh người Việt của trường làm trợ giảng cho giáo viên người nước ngoài.

Giáo viên người nước ngoài không tham gia trực tiếp kiểm tra và cho điểm học sinh trong môn học chính khóa.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu có hình thức, phương tiện cụ thể để đánh giá hiệu quả của việc thực hiện chương trình tiếng Anh liên kết đối với những học sinh tham gia chương trình này.

Để được Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương cho phép thực hiện chương trình tiếng Anh liên kết, các cơ sở giáo dục cần nộp đầy đủ hồ sơ về Sở theo quy định. Cơ sở giáo dục có tổ chức dạy tiếng Anh liên kết chịu trách nhiệm về chất lượng và hiệu quả của việc dạy tiếng Anh liên kết tại đơn vị.

Phân công Tổ ngoại ngữ hoặc Tổ tiếng Anh của trường quản lý, dự giờ, góp ý, trao đổi kinh nghiệm dạy học với giáo viên người nước ngoài và báo cáo tình hình và kết quả thực hiện chương trình tiếng Anh liên kết tại trường cho Hiệu trưởng hàng tuần và cho phòng GD&ĐT sau mỗi học kỳ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.