HS Việt Nam giành giải tại cuộc thi Thiết kế đồ họa thế giới 2019

GD&TĐ - Thí sinh Nguyễn Thanh, HS lớp 10 trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) đạt giải “Khán giả bình chọn” tại VCK thế giới Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới (ACAWC) năm 2019 diễn ra từ ngày 28-31/7 tại New York, Hoa Kỳ.

HS Việt Nam giành giải tại cuộc thi Thiết kế đồ họa thế giới 2019

Là năm thứ hai tham gia VCK thế giới cuộc thi ACAWC, đội tuyển Việt Nam có 3 thí sinh tranh tài gồm Quán quân Quốc gia Trần Ngọc Anh Khoa – SV ĐH Hoa Sen (TP.HCM), Lương Duyên Bình Nguyên - SV Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Hà Nội), Giải Nhì Quốc gia; và Nguyễn Thanh - HS trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), Giải Nhì Quốc gia.

Vượt qua các đối thủ nặng ký đến từ hơn 50 quốc gia khắp nơi trên thế giới, thí sinh Nguyễn Thanh, học sinh lớp 10, trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) đã xuất sắc giành giải “Khán giả bình chọn”.

Theo BTC cấp quốc gia, đây là thành tích đáng tự hào trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với các thí sinh tài năng trên thế giới, tiếp thêm niềm động lực cho thế hệ trẻ Việt yêu thích sáng tạo tự tin khẳng định bản thân trên đấu trường quốc tế trong những mùa giải tiếp theo.

Tranh tài tại VCK thế giới cuộc thi ACAWC 2019 có chủ đề “Giving Tuesday – Ngày Thứ 3 cho đi”, các thí sinh phải thiết kế tổng cộng 3 hạng mục gồm: post Instagram, email banner và 1 poster với mục đích kêu gọi mọi người ủng hộ cho ngày Giving Tuesday.

Với chủ đề rất ý nghĩa này, BTC mong muốn mang đến cho khán giả cái nhìn mới mẻ về các hoạt động thiện nguyện dưới góc nhìn của những người trẻ. Với thiết kế trong trẻo và tươi sáng, tác phẩm của cậu HS lớp 10 Nguyễn Thanh đã thu hút nhiều khán giả bình chọn nhất.

Dù không đạt giải cao nhất, nhưng với kết quả này đã nối dài bảng thành tích của đội tuyển ACAWC Việt Nam trong suốt 2 năm tham gia sân chơi sáng tạo quốc tế này.

Thí sinh Nguyễn Thanh của Việt Nam giành giải “Khán giả bình chọn” tại VCK thế giới cuộc thi ACAWC 2019
 Thí sinh Nguyễn Thanh của Việt Nam giành giải “Khán giả bình chọn” tại VCK thế giới cuộc thi ACAWC 2019

“Sức sáng tạo của các bạn trẻ Việt Nam được chuyên gia quốc tế đánh giá cao và nếu được trang bị những kiến thức, kỹ năng thiết kế đồ họa theo chuẩn quốc tế Adobe một cách rộng rãi, các tài năng Việt Nam sẽ còn vươn xa hơn nữa trong tương lai”, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch IIG Việt Nam, đồng Trưởng BTC cấp quốc gia Cuộc thi ACAWC 2019 chia sẻ.

ACAWC là cuộc thi thường niên do Tập đoàn Certiport tổ chức từ năm 2013 dành cho HS, SV độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu để tìm ra những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phầm mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign. VCK thế giới Cuộc thi năm nay quy tụ các thí sinh xuất sắc nhất đến từ gần 60 quốc gia trên thế giới.

Trước đó, năm 2018 - năm đầu tiên HS, SV Việt Nam tham dự VCK thế giới, nữ sinh Nguyễn Trần Thảo Nguyên, SV năm thứ 3 Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ sở TP.HCM, đại diện duy nhất của Việt Nam đã giành được tấm HCĐ trong bộ huy chương duy nhất của cuộc thi (gồm 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.