“Hồng Thanh Quang - Người đàn ông mùa thu” cùng thơ nhạc trải tiếng lòng

GD&TĐ - Đêm thơ nhạc “Hồng Thanh Quang - Người đàn ông mùa thu” sắp diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội ( 20h ngày 6/9/2018), sẽ là bức tranh nghệ thuật đa màu sắc mở ra không gian âm nhạc với những giai điệu được chắp cánh từ thi ca…

Sau “Còn điều chi em mải miết đi tìm” sẽ là sự trải lòng của “Người đàn ông mùa thu” Hồng Thanh Quang
Sau “Còn điều chi em mải miết đi tìm” sẽ là sự trải lòng của “Người đàn ông mùa thu” Hồng Thanh Quang

Thực hiện chương trình “Hồng Thanh Quang - Người đàn ông mùa thu” nhạc sĩ Nguyễn Quang Long sẽ đảm nhận vai trò tổng đạo diễn chương trình, nhà báo Phan Đăng trong vai trò MC. Bên cạnh sự xuất hiện của các nghệ sĩ tên tuổi như nhạc sĩ – NSND Phạm Ngọc Khôi, NSND Thanh Hoài, NSND Thúy Mùi, NSND Quốc Anh, NSƯT Minh Vượng, NSƯT Ngọc Khang, NSƯT Ploong Thiết, ca sĩ Tuấn Hiệp, nhạc sĩ Đỗ An.. còn có sự tham gia của nghệ nhân hát văn Lương Trọng Quỳnh, nhóm xẩm Hà Thành, ca sĩ Thanh Cường, Hữu Duy, Tuấn Long…

Poster đêm thơ nhạc
 Poster đêm thơ nhạc 
Trong đêm thơ nhạc, nhà thơ Hồng Thanh Quang sẽ tự mình đọc những tác phẩm được lựa chọn từ nhiều giai đoạn sáng tác khác nhau của anh nhưng nhất quán ở mạch cảm xúc, góc nhìn và cách cảm trên nền nhạc đệm của của NSND Phạm Ngọc Khôi.

Không chỉ xuất hiện trên sân khấu trong tư cách nhà thơ, điều đặc biệt mà nhà thơ Hồng Thanh Quang dành tặng bạn bè và khán giả là anh sẽ trổ tài nhạc sĩ trong ca khúc “Noel buồn” do chính anh phổ thơ của người bạn thơ, nhà báo Triệu Ngọc Lâm. Ca khúc sẽ do ca sĩ Tuấn Hiệp trình bày.

Chia sẻ về ý tưởng tổ chức đêm thơ nhạc, nhạc sĩ Hồng Thanh Quang cho biết: “Người đàn ông mùa thu” giống như một cuộc gặp gỡ của những người tri kỷ, giữa nhà thơ với các nghệ sĩ biểu diễn theo làn điệu âm dòng nhạc dân gian để cùng nhau tạo nên một đêm hội truyền thống trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội. Đêm thơ nhạc được tổ chức với mong muốn khắc họa chân dung nghệ thuật của một người thơ ở độ tuổi sang chiều.

Nhà thơ Hồng Thanh Quang trình diễn những tác phẩm thơ của mình
Nhà thơ Hồng Thanh Quang trình diễn những tác phẩm thơ của mình 

Với nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, đây là chương trình đêm thơ nhạc thứ hai anh hợp tác dàn dựng với nhà thơ Hồng Thanh Quang. Dưới góc độ một người làm âm nhạc có liên quan mật thiết tới thơ ca, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long chia sẻ cảm nhận của mình: “Thơ của Hồng Thanh Quang với câu từ thiên về đời, từ vựng anh sử dụng không đánh đố người đọc mà luôn gần gũi, dễ hiểu. Dễ hiểu nhưng lại có gì đó rất Tràng An. Và có lẽ điều đó khiến cho tôi, một người đã tiếp xúc thơ Hồng Thanh Quang từ thời còn là một cậu bé ở vùng Kinh Bắc, cho đến khi trở thành một người hoạt động âm nhạc và gắn bó với Xẩm, Ca Trù, Quan họ, Hát Văn… đã nhìn thấy những giai điệu âm nhạc truyền thống nhảy múa trên những ca từ ấy…”

“Người đàn ông mùa thu” hứa hẹn là một đêm thơ nhạc ấn tượng và tròn đầy cảm xúc với một Hồng Thanh Quang không chỉ của gia đình, của bạn bè, của trách nhiệm công việc mà còn là một người thơ đa tình, lãng mạn, đa tài với nhiều trở trăn, suy tư, dạt dào tình yêu cuộc sống.

  Nhà thơ Hồng Thanh Quang đã có những chương trình thơ nhạc: “Tôi đã quên mình chỉ để nghĩ về em” (tháng 11/2013), "Anh không muốn lạc em thêm lần nữa" (tháng 9/2015) tại Hà Nội; "Trở về thương nhau lấy tôi thôi" (tháng 1/2015 ở tại Quảng Bình); "Còn điều chi em mải miết đi tìm" (tháng 3/2017).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.