Cụm thi đua khuyến học Bắc miền Trung (Cụm IV) gồm 5 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.
Năm 2022, Hội Khuyến học các tỉnh Bắc miền Trung đã chú trọng củng cố, kiện toàn tổ chức hội. Tính đến cuối tháng 11/2022, toàn Cụm IV có 1.522 tổ chức hội khuyến học cơ sở xã, phường, thị trấn, 47.682 chi hội, ban khuyến học và tổng số hội viên trên 2,6 triệu người.
Các cấp Hội Khuyến học trong toàn Cụm IV đã làm tốt công tác tham mưu, phối hợp, tuyên truyền nên công tác khuyến học, khuyến tài đã có những chuyển biến tích cực, đặc biệt là mô hình “Công dân học tập”.
Hội Khuyến học các tỉnh Bắc miền Trung vận động xây dựng quỹ khuyến học hơn 650 tỷ đồng. |
Hội Khuyến học các tỉnh Bắc miền Trung tích cực vận động xây dựng quỹ khuyến học với tổng số tiền hơn 656 tỷ đồng, từ đó hỗ trợ, tặng quà, khen thưởng cho hàng triệu đối tượng.
Tại hội nghị, Hội Khuyến học 5 tỉnh Bắc miền Trung đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác khuyến học, khuyến tài; những mô hình hay, giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình xây dựng xã hội học tập.
Năm 2023, Cụm thi đua khuyến học các tỉnh Bắc miền Trung sẽ tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương của Đảng, Nhà nước, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân các tỉnh về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp để triển khai các mô hình học tập đạt kết quả cao, đặc biệt là mô hình “Công dân học tập giai đoạn 2021 – 2030”. Chú trọng huy động xây dựng quỹ khuyến học để chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài.
Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đề nghị cần lan tỏa các phong trào khuyến học, khuyến tài. |
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn đánh giá cao những kết quả của Hội Khuyến học các tỉnh cụm IV đã đạt được. Mặc dù là địa bàn có nhiều khó khăn, nhưng Hội khuyến học các tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động khuyến học, khuyến tài.
Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam yêu cầu, cần lan tỏa hơn nữa hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tới từng chi bộ, từng cơ sở. Nhiệm vụ quan trọng là xây dựng khuyến học, khuyến tài trở thành phong trào chung của cả nước.
Trong thời gian tới, Hội Khuyến học các tỉnh cụm IV cần triển khai xây dựng các mô hình học tập, đặc biệt là mô hình “Công dân học tập”. Chủ động khắc phục hạn chế, khó khăn để làm tốt hơn công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.