Hội đồng Nga nói về triển vọng bãi bỏ visa giữa Nga và Nhật Bản

GD&TĐ - Người đứng đầu Ủy ban quốc tế của Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev trong một cuộc phỏng vấn với Báo Quốc hội đã nói về những triển vọng của việc bãi bỏ thị thực giữa Nga và Nhật Bản.

Hội đồng Nga nói về triển vọng bãi bỏ visa giữa Nga và Nhật Bản

Điều này là có thể, tuy nhiên, quá trình này sẽ kéo dài và phải đi kèm với việc phê chuẩn một số quyết định riêng biệt, Thượng nghị sĩ Konstantin Kosachev nhấn mạnh.

Ông cho biết tại thời điểm này, một số quyết định về vấn đề thị thực đang được áp dụng đối với cư dân thành phố Sakhalin và Hokkaido của Nhật Bản, tuy nhiên, theo nghị sĩ, phải có thêm các cuộc thảo luận cần thiết về việc tự do hóa tối đa chế độ thị thực giữa hai nước và có thể tiến tới bãi bỏ thị thực.

Được biết, lượng khách du lịch Nga đến Nhật Bản tăng 41% từ 55.000 người (2016), tăng lên thành 77.000 người (2017). Năm 2018, nó đã tăng thêm 23%, đạt 95 nghìn người.

Hiện, công dân Nhật Bản được miễn thị thực khi nhập cảnh vào 193 quốc gia trên thế giới, tuy nhiên, chỉ 1/3 trong số đó, tức 68 quốc gia có thể nhập cảnh vào Nhật Bản mà không cần thị thực. 

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.