Hỏi - Đáp

 GD&TĐ - * Hỏi: Tháng 8/2003, tôi được UBND huyện Con Cuông (Nghệ An) điều động bổ nhiệm làm hiệu trưởng Trường THCS Mậu Đức. Đến tháng 8/2008 vì tuổi cao, sức khỏe có giảm sút, tôi xin nghỉ công tác quản lý để làm giáo viên và được sự đồng ý của cấp trên. Từ 1/9/2008 tôi làm giáo viên tại Trường THCS Môn Sơn. Từ 1/3/2018 tôi được Nhà nước cho hưởng chế độ hưu trí. Địa bàn xã Mậu Đức và địa bàn xã Môn Sơn đều thuộc huyện Con Cuông và được hưởng chế độ vùng 135 - vùng đặc biệt khó khăn từ tháng 8/2003 đến nay. Xin hỏi: Tôi có được hưởng chế độ chuyển vùng hay không? Nếu được hưởng thì hưởng như thế nào? Cách tính ra sao? Phan Đình Thành

Màn múa sạp của học sinh Con Cuông
Màn múa sạp của học sinh Con Cuông

* Trả lời: Điều 9 Văn bản hợp nhất số: 27/VBHN-BGDĐT ngày 23/12/2014 của Bộ GD&ĐT quy định: Thời hạn luân chuyển nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và trợ cấp chuyển vùng như sau: Thời hạn luân chuyển nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đến công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (KTXH - ĐBKK) là 3 năm đối với nữ và 5 năm đối với nam. Hết thời hạn công tác nói trên, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được cơ quan quản lý giáo dục có thẩm quyền sắp xếp luân chuyển công tác trở về nơi ở và làm việc cuối cùng trước khi luân chuyển đến công tác tại vùng có điều kiện KTXH - ĐBKK hoặc tạo điều kiện để nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục liên hệ chuyển công tác, giải quyết thuyên chuyển theo nguyện vọng.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục Hộp thư bạn đọc – Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Email: bandocgdtd@gmail.com. 

Cơ quan quản lý giáo dục, địa phương nơi nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục luân chuyển trở về có trách nhiệm tiếp nhận, sắp xếp và bố trí việc làm đồng thời luân chuyển người khác đi thay thế nếu có yêu cầu. Nếu có khó khăn về biên chế và quỹ lương sẽ được điều chỉnh về biên chế và quỹ lương. Hết thời hạn nói trên, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tình nguyện ở lại để tiếp tục công tác và ổn định cuộc sống lâu dài thì được xét để cấp đất làm nhà, làm kinh tế trang trại, kinh tế gia đình và được vay vốn làm nhà, làm kinh tế với lãi suất ưu đãi trả dần trong 10 năm.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, lẽ ra bạn phải được hưởng trợ cấp chuyển vùng sau 5 năm được điều động về vùng có điều kiện KTXH - ĐBKK để công tác. Vì thế, bạn cần liên hệ với nhà trường và Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông để được giải đáp thỏa đáng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ