Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM 2019 (ITE HCMC 2019) có chủ đề “Cửa ngõ du lịch đến với châu Á” sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm SECC (quận 7, TPHCM). Với mục tiêu thu hút trên 350 đơn vị triển lãm, diện tích trưng bày tăng 55%, các đơn vị tham gia triển lãm tăng 40% so với năm 2018, ITE HCMC 2019 hứa hẹn tạo nhiều đột phá trong công tác tổ chức cùng những kết nối và trải nghiệm thú vị.
Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ khai mạc - Gala Dinner “Hương sắc Việt Nam”; hội thảo “Giới thiệu những điểm du lịch nóng bỏng tại Việt Nam”, hội thảo du lịch các thị trường trọng điểm, hội thảo du lịch tàu biển (Cruise Tourism), Giải thưởng Du lịch ITE, diễn đàn Startup du lịch, triển lãm ảnh du lịch “Tận hưởng bản sắc Việt”… Ngoài ra, BTC sẽ xây dựng chương trình kích cầu du lịch dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day) với nhiều hoạt động như: Chương trình bốc thăm trúng thưởng, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không…
Với mong muốn mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, ITE HCMC 2019 dự kiến thu hút 250 người mua quốc tế chất lượng cao từ các hãng lữ hành outbound (đưa khách ra nước ngoài) thuộc hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ, đặc biệt là tại bốn khu vực trọng điểm: Bắc Mỹ, Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu. Hội chợ dự kiến sẽ có sự tham dự của 50 người mua outbound Việt Nam, thu hút khoảng 35.000 lượt khách tham quan, tăng 25% so với năm 2018.
“Để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp mua và bán, hệ thống lịch hẹn trực tuyến - ITE Online Matching System cung cấp miễn phí cho các đơn vị triển lãm sẽ được mở trước khi diễn ra hội chợ 1 tháng (cuộc gặp gỡ B2B). Những ngày tham gia hội chợ, người mua và báo chí sẽ đi khảo sát các sản phẩm dịch vụ tại TPHCM và một số điểm đến nổi bật tại Việt Nam” - Trưởng phòng Xúc tiến du lịch nước ngoài, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM Nguyễn Cẩm Tú thông tin.