Học sinh Quảng Bình thi nói tiếng Anh với sơ đồ tư duy

GD&TĐ - Chiều 17/3, Sở GD&ĐT Quảng Bình bế mạc Cuộc thi “Nói tiếng Anh với sơ đồ tư duy cho học sinh (HS) tiểu học cấp tỉnh năm học 2022-2023”.

Học sinh tiểu học tại Quảng Bình thi tài tiếng Anh.
Học sinh tiểu học tại Quảng Bình thi tài tiếng Anh.

Cuộc thi “Nói tiếng Anh với sơ đồ tư duy cho HS tiểu học" năm nay thu hút 40 thí sinh đến từ 8 đội thuộc các Phòng GD&ĐT trên địa bàn.

Tham gia cuộc thi, các thí sinh thể hiện tốt 4 phần thi, gồm: Giới thiệu đội chơi, nhớ siêu tốc, vẽ siêu nhanh, Mindmap (sơ đồ tư duy) siêu đỉnh - thuyết trình siêu nhân.

Ban tổ chức trao giải cho đội đạt giải Nhất.

Ban tổ chức trao giải cho đội đạt giải Nhất.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội thi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thí sinh đã vận dụng tổng hợp nhiều kỹ năng như thuyết trình, hệ thống hoá các chủ đề thông qua sơ đồ tư duy, ghi nhớ nhanh, tư duy logic và thể hiện tốt kỹ năng giao tiếp, diễn xuất.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cho các đội thi và HS đạt giải. Cụ thể, giải Nhất toàn đoàn thuộc về đội thi Phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy; giải Nhì được trao cho đội thi của các Phòng GD&ĐT TP. Đồng Hới và huyện Quảng Ninh; giải Ba thuộc về đội thi các Phòng GD&ĐT TX. Ba Đồn, huyện Tuyên Hóa, huyện Bố Trạch.

Trao giải Nhì cho 2 đội Đồng Hới và Quảng Ninh.

Trao giải Nhì cho 2 đội Đồng Hới và Quảng Ninh.

Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao giải thưởng cho các học sinh: giải Nhất: Lý Thu Uyên, HS lớp 5, Trường TH số 2 Ba Đồn (TX. Ba Đồn); giải nhì: Võ Ngọc Linh Nhi, HS lớp 5, Trường TH Lộc Ninh (T.P. Đồng Hới) và Võ Thị Minh Thư, HS lớp 5, Trường TH số 1 An Thủy (Lệ Thủy);...

Thành công của cuộc thi tạo tiền đề để các các trường TH đổi mới phương pháp dạy và học, vận dụng sơ đồ tư duy vào các lớp học tiếng Anh; đồng thời đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá theo hướng tạo cơ hội để HS được tự chủ, sáng tạo trong học tập, phát triển kỹ năng nghe, nói, thuyết trình, hùng biện và giao tiếp bằng tiếng Anh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ