Để chuẩn bị chu đáo cho công tác kiểm tra cuối học kỳ I, Sở GD&ĐT An Giang đã có công văn hướng dẫn các trường tổ chức thi trên tinh thần đảm bảo công bằng, khách quan, thu thập thông tin chính xác về mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt, chuẩn kiến thức - kỹ năng của từng môn học, tránh gây áp lực cho học sinh.
Sở GD&ĐT An Giang cũng yêu cầu các trường linh động xây dựng kế hoạch ôn tập củng cố kiến thức và tổ chức kiểm tra bằng hình thức trực tiếp hay trực tuyến theo thời gian quy định; các hoạt động kiểm tra, đánh giá phải tuyệt đối tuân thủ quy định, hướng dẫn về kiểm tra, đánh giá.
Riêng những học sinh chưa thể tham gia kiểm tra giữa kỳ và cuối học kỳ I, chưa tham gia học tập hoặc học tập không liên tục, nhà trường có kế hoạch tổ chức dạy và ôn tập, củng cố kiến thức để tổ chức kiểm tra, đánh giá trong thời gian thích hợp.
Đối với bậc Tiểu học và THCS, Sở GD&ĐT hướng dẫn việc dạy học và kiểm tra, đánh giá học sinh trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Theo đó, việc kiểm tra, đánh giá định kỳ đối với học sinh Tiểu học và THCS được thực hiện theo quy định hiện hành, đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định, đánh giá đúng chất lượng học tập của học sinh; có thể phân hóa học sinh theo điều kiện học tập để tổ chức kiểm tra, đánh giá.
Nội dung đề kiểm tra, đánh giá định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt về nội dung học tập và các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế đảm bảo các mức độ theo quy định, tập trung vào nội dung học tập “cốt lõi”.
Thầy Trần Tấn Phước, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thoại Sơn cho biết, đối với lớp 1, lớp 2 đánh giá học sinh theo quy định tại Thông tư 27/2020 của GD&ĐT. Đối với lớp 3, lớp 4, lớp 5 đánh giá học sinh theo quy định tại Thông tư 22/2016 của Bộ GD&ĐT.
Việc thực hiện bài kiểm tra, đánh giá định kỳ theo hướng dẫn, được tổ chức linh hoạt bằng các hình thức trực tiếp, trực tuyến và hình thức khác phù hợp với phương án tổ chức dạy học khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định, phù hợp với điều kiện cụ thể và diễn biến dịch Covid-19 tại địa phương vào thời điểm tổ chức đánh giá.