Hoảng hốt khi báo hoang mò vào thành phố tấn công người

GD&TĐ - Một con báo hoa chạy quanh thành phố Indore, Ấn Độ, suốt ba tiếng, tấn công 4 người sau khi mắc kẹt trong nhà.

Hoảng hốt khi báo hoang mò vào thành phố tấn công người

Con báo hoang gieo rắc nỗi sợ hãi cho một thành phố Ấn Độ trong ba tiếng vào sáng hôm 9/3, tấn công một người và khiến ba người khác bị thương, theo Sun. Con vật mắc kẹt trong một tòa nhà ở thành phố Indore sau khi đi lạc tới đây đêm hôm trước.

Các cư dân phát hiện con báo hoa đi lang thang trên những con đường khi chuẩn bị đi làm và buộc phải ở trong nhà suốt vài tiếng để giữ an toàn. Một đám đông hợp sức đuổi con báo khỏi khu vực Pallav Nagar.

Sự việc diễn biến xấu khi con báo vồ một người trong số đó. Cảnh quay do một nhân chứng ghi lại bằng điện thoại di động ở bên kia đường cho thấy vài người đàn ông cố gắng trùm lưới ở lối vào một ngôi nhà.

Hàng chục người tụ tập trên phố để giúp bắt con báo trong lúc chờ nhà chức trách tới. Nhưng trước khi họ phủ lưới toàn bộ ngôi nhà, con báo bất ngờ xuất hiện và nhảy qua một cánh cổng, sau đó nó chui qua bên dưới lưới và chồm lên người đàn ông đứng gần nhất.

Người đàn ông thoát khỏi cú vồ của con báo nhưng vẫn bị nó vật ra đường. Tuy nhiên, con báo quyết định đuổi theo những người khác, bỏ lại nạn nhân nằm trên mặt đất.

Các cán bộ của Cơ quan Lâm nghiệp ở địa phương được thông báo về vụ việc và có mặt sau 20 phút. Nhưng họ cũng gặp nhiều khó khăn trong việc đặt bẫy con báo nhanh nhẹn. Cuối cùng, họ sử dụng mũi tên gây mê và bắt con báo thành công dù bắn trượt mục tiêu tới 5 lần.

Con báo được đưa tới sở thú địa phương để sơ cứu và chữa trị thương tích. Theo các nhà chức trách, con báo nhiều khả năng đi lạc vào thành phố từ khu bảo tồn hổ Ratapani ở cách đó khoảng 150 km.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.